MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Từ sai lầm của đế chế đồ lót Victoria's Secret đến quan điểm phụ nữ phải gầy mới đẹp

Anh Trang LDO | 05/03/2024 08:33

Thương hiệu nội y nổi tiếng thế giới Victoria's Secret từng bị tẩy chay, quay lưng vì tôn vinh quan điểm phụ nữ phải gầy, hoặc siêu gầy mới đẹp.

Mới đây, nữ diễn viên - người mẫu Anya Taylor-Joy đăng lên tài khoản Instagram hơn 10 triệu người theo dõi ảnh hậu trường buổi thử đồ của cô với thương hiệu Maison Margiela trước buổi ra mắt.

Trong ảnh đen trắng, nữ diễn viên dùng hai tay che ngực trần, bên dưới là chiếc corset (áo nịt ngực) siết chặt vòng hai kết hợp tất quần da chân.

Bức hình của Anya Taylor-Joy nhận về 1,2 triệu lượt yêu thích cùng hàng nghìn bình luận. Nhiều người tranh luận về việc Anya “bật mí” bí mật để sở hữu thân hình thon gọn với vòng eo siêu thực.

“Cô không nên đăng những bức ảnh như thế này. Mọi người sẽ coi đó như một nguồn cảm hứng để nhịn ăn”, “Là một bác sĩ trị liệu và một phụ nữ, tôi thất vọng về bức ảnh corset. Hãy sống mạnh khỏe hơn, đừng ép cân để đạt số đo lý tưởng”, "Phụ nữ có muôn vàn cách để đẹp, tại sao cứ phải giảm cân"… là những bình luận về bức ảnh của Anya Taylor-Joy.

Số đông khán giả cho rằng, quan điểm phụ nữ phải gầy mới đẹp đã lỗi thời. Hãy nhìn vào "tấm gương" Victoria's Secret để thấy họ từng hùng mạnh ra sao, và đã sụp đổ thế nào khi tôn vinh vẻ đẹp siêu gầy của phụ nữ.

Anya Taylor-Joy khoe vòng eo siêu thực gây tranh cãi. Ảnh: Instagram nhân vật.

Đế chế thương hiệu nội y nổi tiếng thế giới Victoria's Secret đã phải trả giá đắt khi có bước đi sai lầm trong chiến dịch quảng bá.

Victoria's Secret gửi gắm thông điệp tôn thờ "người mẫu size 0" (dùng để chỉ tỉ lệ người mẫu ốm đói với số đo ba vòng 76-56-81cm).

Xu thế hero chic khiến các người mẫu lao đầu vào việc nhịn ăn. Cuối cùng, họ chỉ còn là “bộ xương di động”.

Theo Glamour, đây là điều các nhà thiết kế mong muốn. Họ sợ sự thống trị của giới siêu mẫu bốc lửa, xinh đẹp làm lu mờ quần áo và không bán được hàng.

Cách quảng bá sản phẩm của Victoria's Secret được nhận định là phân biệt hình thể phụ nữ một cách "trắng trợn". Cách làm này gây tổn thương phái đẹp mà còn khiến hình ảnh của Victoria's Secret lao dốc.

Vào năm 2013, "ông lớn" nội y nước Mỹ sở hữu khoảng 32% thị thị phần đồ lót. Nhưng sự thành công này được xây dựng dựa trên việc tình dục hóa cơ thể phụ nữ, những thiên thần không truyền đạt bất kỳ thông điệp nào ngoài vẻ đẹp nóng bỏng, gợi dục, theo StudyBreaks.

"Đàn ông bị thu hút bởi vẻ ngoài nữ tính, sexy còn phụ nữ chạy theo những hình mẫu này và nghĩ rằng đó là điều mà đàn ông mong muốn", tác giả Alice Han đánh giá về hiệu ứng mà Victoria's Secret tạo ra.

Tư duy hạn hẹp, sai lệch và lỗi thời kéo dài đã khiến Victoria's Secret bị thất thế.

Các thiên thần nội y sở hữu vóc dáng ít người có được. Ảnh: Victoria's Secret

Khi Victoria's Secret bị "thất sủng", nhiều thương hiệu đồ lót khác ra đời hướng tới nhiều đối tượng khách hàng có những hình thể khác nhau. Dù họ có vóc dáng mảnh mai, nóng bỏng hay mũm mĩm... họ vẫn được nâng niu bởi những sản phẩm nội y chất lượng.

Với tôn chỉ kinh doanh tôn trọng sự khác biệt và đa dạng về ngoại hình của nữ giới giúp nhiều thương hiệu nội y ăn nên làm ra.

Đơn cử, thương hiệu Fenty (do nữ ca sĩ Rihanna sáng lập) đã khởi xướng khái niệm làm đẹp toàn diện và hướng đến sự đa dạng. Chiến dịch "every BODY" (mọi cơ thể) của hãng được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt là minh chứng cụ thể nhất.

Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 đang đến gần, mỗi phụ nữ hãy yêu cơ thể mình, yêu ngoại hình của mình, bởi mỗi chúng ta đều đẹp theo cách riêng, mà không cần phải giống bất cứ ai, hay phải tuân theo bất cứ công thức nào.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn