MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cảnh trong phim "Đào, phở và piano". Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Web đặt vé sập 3 ngày liệu có phải vì "Đào, phở và piano"?

Thùy Trang LDO | 20/02/2024 19:27

Trung tâm Chiếu phim quốc gia liên tục cáo lỗi với khán giả vì hệ thống đặt vé xem phim "Đào, phở và piano" không thể truy cập.

Mấy ngày qua, bộ phim "Đào, phở và piano" được khán giả Hà Nội săn lùng tìm vé.

Theo ghi nhận của phóng viên Lao Động, chiều 20.2, hàng trăm khán giả xếp hàng dài trước các phòng chiếu "Đào, phở và piano". Các phòng chiếu có sức chứa 100 hoặc 200 người tùy khung giờ.

Nhu cầu của khán giả tăng vọt, nhưng website Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã sập từ ngày 18.2. Đến nay, ứng dụng NCC cũng không thể truy cập.

Trước đó, vì số lượng người muốn mua vé quá đông, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia thông báo sẽ mở thêm suất chiếu, khán giả có thể đặt vé từ đêm ngày 20.2 trên ứng dụng và các nền tảng liên kết.

Tuy nhiên, fanapge của rạp sau đó cáo lỗi vì chưa thể khắc phục sự cố. Khán giả sẽ phải xếp hàng mua vé trực tiếp tại rạp.

Một số khán giả tỏ ra khó hiểu khi những ngày trước, khi "Mai" có đến 50 suất chiếu, trang web và ứng dụng vẫn vận hành bình thường, còn "Đào, phở và piano" chỉ có 16 suất/ngày chiếu lại khiến sập cả hệ thống.

Web đặt vé của Trung tâm chiếu phim quốc gia thực tế đã sập vì “Mai” hay vì “Đào, phở và piano”?

Nhiều người đặt nghi vấn, việc lan truyền thông tin vé khan hiếm, sập cả hệ thống và ứng dụng liệu có phải là chiêu bài để thu hút cho phim, giúp "Đào, phở và piano" vốn đã “bí ẩn” nay lại càng gây tò mò.

Sự quan tâm của khán giả Hà Nội dành cho phim tăng rõ rệt sau sự cố sập web, hiện phim đã vượt mốc 500 triệu đồng doanh thu.

Từ ngày công chiếu đến nay, Trung tâm chiếu phim Quốc gia đã bán được khoảng 5.100 vé, chiếm 1/3 tổng lượng vé bán ra của rạp.

Ông Vũ Đức Tùng - quyền Giám đốc Trung tâm chiếu phim quốc gia - cho biết, sẽ có sự thay đổi lịch chiếu theo hướng giảm bớt 50% số suất chiếu phim "Mai" để chuyển sang cho "Đào, phở và piano".

Khán giả xếp hàng dài trước giờ chiếu phim “Đào, phở và piano“. Ảnh: Thùy Trang

Đánh giá câu chuyện bùng nổ truyền thông của "Đào, phở và piano", nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cho biết: "Trước giờ, có lẽ website của Trung tâm Chiếu phim quốc gia cũng chưa bao giờ chứng kiến lượng truy cập đột biến như vậy. Có thể quy trình sửa, bảo dưỡng trang web của một đơn vị nhà nước sẽ mất thời gian hơn nên 3 ngày rồi khán giả vẫn chưa thể truy cập.

Với các cụm rạp thương mại, họ chỉ mất nửa tiếng để xử lý tình huống đó. Điều đó càng cho thấy khoảng cách về cơ sở hạ tầng, chiến lược quảng bá giữa phim nhà nước đặt hàng với các đơn vị làm phim tư nhân".

Ông Nguyễn Phong Việt cho rằng việc website và ứng dụng bị lỗi không phải chiêu trò của đơn vị phát hành vì chính họ cũng bất ngờ trước nhu cầu tăng đột biến của khán giả.

Trung tâm Chiếu phim quốc gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sẽ chiếu phim đến khi không còn khán giả tới rạp.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn