MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017. Ảnh: Huyên Nguyễn

Bật mí về hướng ra đề thi THPT quốc gia 2018

HUYÊN NGUYỄN LDO | 26/09/2017 11:29
Đề thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ không chỉ nằm trong chương trình lớp 12.

TS Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) cho biết, từ năm 2018, nội dung thi THPT quốc gia sẽ nằm trong chương trình cả lớp 11 và lớp 12 THPT. Từ năm 2019 trở đi, nội dung thi THPT nằm trong chương trình toàn cấp THPT. Phương thức thi không thay đổi so với năm 2017.

Ông Hồng cho biết thêm, Bộ GDĐT sẽ công bố đề thi minh họa sớm nhất có thể để các thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo, định hướng dạy và học, ôn luyện đạt hiệu quả cao nhất. Điều này nhằm mục tiêu hướng đến việc học sinh tập trung kiến thức toàn cấp học THPT chứ không chỉ riêng lớp 12. Do đó, các thí sinh dự thi THPT quốc gia năm nay cần có kế hoạch chuẩn bị ôn luyện kiến thức cân đối, tránh học và ôn lệch.

Bộ GDĐT cũng vừa “chốt” phương án thi THPT quốc gia từ năm 2018. Theo đó, phương thức tổ chức kì thi THPT quốc gia trong các năm 2018, 2019, 2020 sẽ được giữ ổn định như năm 2017. Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng kì thi và công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, Bộ GDĐT tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bên cạnh đó, rà soát, qui hoạch lại hệ thống các trường sư phạm; đổi mới phương thức xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với nhóm ngành/ngành đào tạo giáo viên dựa trên nhu cầu sử dụng giáo viên của các địa phương và điều kiện đảm bảo chất lượng của từng trường; đồng thời triển khai các giải pháp đồng bộ khác để nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở các cấp bậc học.

Về điểm ưu tiên, sẽ rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn