MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một góc trường THCS Lạc Long Quân (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Ảnh: Bảo Trung

Đề nghị xử lý trường THCS ở Đắk Lắk làm trái quy định của Bộ GDĐT

BẢO TRUNG LDO | 12/09/2023 11:25

Đắk Lắk - Ngày 12.9, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã có báo cáo gửi UBND thành phố về việc học sinh Đinh Xuân Hiếu học tại trường THCS Lạc Long Quân không có hồ sơ học tập dù đã học hết lớp 9, trái quy định thông tư đã ban hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, năm học 2019 – 2020, gia đình em Đinh Xuân Hiếu (TP Buôn Ma Thuột) nộp hồ sơ tuyển sinh cho em Hiếu vào học lớp 6 tại trường, căn cứ hồ sơ, em đã trúng tuyển và được nhà trường sắp xếp vào học lớp 6D.

Trong quá trình học tập, cô giáo chủ nhiệm và các giáo viên bộ môn thấy em Hiếu rất chậm trong mọi hoạt động cũng như trong việc tiếp thu bài, giáo viên chủ nhiệm thường xuyên quan tâm theo dõi và phối hợp với gia đình để có biện pháp giáo dục hiệu quả. Kết quả cuối năm học, em Hiếu xếp loại học lực kém, hạnh kiểm khá và ở lại lớp 6 theo quy định. Đầu năm học 2020-2021, học sinh Hiếu được nhà trường bố trí học lại lớp 6D (ở lại lớp).

Tuy nhiên, trong quá trình đi học, em Hiếu không vào học lại tại lớp 6D mà theo các bạn vào học lớp 7D (lớp 6D cũ lên lớp 7D) nên giáo viên chủ nhiệm đã báo cáo nhà trường và phụ huynh em Hiếu để cùng phối hợp. Trước tình hình đó, ông Đinh Xuân Vinh (bố của em Đinh Xuân Hiếu) làm đơn xin nhà trường cho con được theo học lên lớp 7D với lý do mong muốn cho con hòa nhập cộng đồng. Trong đơn, phụ huynh trình bày cháu Đinh Xuân Hiếu mắc bệnh tự kỷ (không có hồ sơ minh chứng kèm theo).

Báo cáo nêu: Theo đề nghị của gia đình, ông Phan Thanh Thủy - Hiệu trưởng nhà trường đã đồng ý cho học sinh Hiếu được theo học lên lớp 7D để hòa nhập cộng đồng và không yêu cầu thực hiện việc kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiếu được tham gia theo học dạng dự thính và tham gia các hoạt động giáo dục.

Sự việc này kéo theo học sinh Hiếu tiếp tục được học lên lớp 8 và lớp 9 mà không có hồ sơ đánh giá xếp loại giáo dục các năm lớp 7, 8 và 9 mà chỉ có học bạ của lớp 6 (đã xác nhận kết quả học sinh ở lại lớp - PV).

Việc học sinh Hiếu không có kết quả học tập các năm lớp 7, 8, 9, phụ huynh em đã được biết qua các buổi họp cha mẹ học sinh cuối năm. Giáo viên chủ nhiệm thông báo em Hiếu không có kết quả học tập, kết quả đánh giá nhưng phụ huynh không có ý kiến. Trong các môn học, giáo viên cũng cho em Hiếu tham dự các bài kiểm tra nhưng không có đánh giá kết quả học tập môn học.

Đến nay, đối với học sinh Hiếu về hồ sơ chỉ có học bạ của lớp 6, các lớp 7, 8 và 9 không có hồ sơ minh chứng kết quả học tập nhưng có kết quả đánh giá rèn luyện hàng năm.

Hiệu trưởng trường THCS Lạc Long Quân đã vi phạm về công tác quản lý, quản trị nhà trường theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Do đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo đề xuất UBND thành phố Tổ chức kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra sự việc và trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong quản lý điều hành (xem xét xử lý kỷ luật nếu có).

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn