MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sinh viên Trường Đại học Thương mại. Ảnh: TMU

Điểm chuẩn Trường Đại học Thương mại trong 2 năm qua

Vân Trang LDO | 26/03/2024 09:06

Điểm chuẩn Trường Đại học Thương mại 2 năm gần đây nhất là căn cứ để học sinh ứng tuyển năm 2024.

Năm 2023, điểm chuẩn đầu vào của trường dao động từ 24,5 - 27 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là: Marketing (Marketing thương mại); Marketing (Marketing số); Kinh doanh quốc tế (Thương mại quốc tế): 27 điểm.

Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Quản trị khách sạn (Quản trị khách sạn): 24,5 điểm.

Năm 2022, điểm chuẩn trúng tuyển Trường Đại học Thương mại bằng phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT dao động từ 25,8 - 27 điểm. Như vậy, nếu không có điểm cộng, thí sinh phải đạt trung bình 8,6 điểm mỗi môn mới có thể trúng tuyển.

Ba ngành lấy 27 điểm - ngưỡng cao nhất gồm: Marketing; Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; Thương mại điện tử. Những ngành lấy 25,8 điểm là: Kế toán, Tài chính - Ngân hàng; Luật Kinh tế... Các ngành còn lại phổ biến mức 26 điểm.

Điểm chuẩn Trường Đại học Thương mại theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT trong 2 năm qua.

Năm 2024, Trường Đại học Thương mại tuyển sinh 4.950 chỉ tiêu cho 38 chương trình đào tạo, trong đó 27 chương trình đào tạo chuẩn, 3 chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp. Đặc biệt, trường có 8 chương trình đào tạo định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) bắt đầu tuyển sinh từ năm 2024.

Về phương thức tuyển sinh, Trường Đại học Thương mại áp dụng các phương thức: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024; xét tuyển theo kết quả học tập cấp THPT đối với thí sinh trường chuyên/trọng điểm quốc gia; xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy; xét tuyển kết hợp.

Thí sinh xem chi tiết đề án tuyển sinh của Trường Đại học Thương mại năm 2024 TẠI ĐÂY.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn