MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ngành Marketing luôn có điểm chuẩn đầu vào cao chót vót. Ảnh: TDTU

Dự đoán điểm chuẩn ngành Marketing năm 2023

Vân Trang LDO | 08/08/2023 19:33

Năm 2022, đa số ngành Marketing của các trường đều trên 26 điểm. Các chuyên gia dự đoán, điểm chuẩn năm nay có thể tương đương năm ngoái.

Hiện cả nước có khoảng 40 trường đại học đào tạo ngành Marketing.

Ngành Marketing luôn được xếp vào hàng top những ngành thu hút thí sinh ứng tuyển. Năm 2022, đa số ngành Marketing của các trường đều trên 26 điểm.

Cụ thể, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, điểm chuẩn ngành này năm 2022 là 28 điểm, năm 2021, điểm chuẩn lên tới 28,15 điểm.

Trường Đại học Kinh tế TPHCM lấy điểm chuẩn ngành này là 27,5 điểm trong ba năm liền từ 2020, 2021 và 2022.

Tương tự các Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Hà Nội,… điểm chuẩn ngành Marketing đều từ 34 - 36,63 điểm trên thang điểm 40.

PGS.TS Lê Hữu Lập - nguyên Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đưa ra dự đoán điểm chuẩn ngành Marketing của trường dao động trong khoảng 26-26,5.

Tuy nhiên, PGS Lập lưu ý tới thí sinh, đây chỉ là dự báo tham khảo.

Năm 2022, Marketing là trong những ngành hot nhất của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Điểm chuẩn ngành này là 28 điểm.

PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự đoán, điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành "hot" như Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, năm 2022 điểm chuẩn trên 28, năm nay khó tăng cao hơn.

Tại Trường Đại học Thương mại, toàn bộ ngành của trường lấy điểm chuẩn từ 25,8 trở lên, cao nhất là Marketing, Logistics, Thương mại điện tử, cùng lấy 27 điểm. Như vậy, thí sinh phải đạt 9 điểm mỗi môn mới trúng tuyển ngành này.

Thạc sĩ Nguyễn Quang Trung - Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường Đại học Thương mại dự đoán, các nhóm ngành 27 điểm trở lên ở năm 2022 "nhiều khả năng" không giảm bởi đây đều là ngành thí sinh đăng ký đông.

Cơ hội việc làm rộng mở

Theo thông tin từ Học viện Tài chính, những cơ hội việc làm của sinh viên chuyên ngành Marketing có thể đảm nhận được sau khi ra trường bao gồm:

Nhân viên marketing/kinh doanh, trưởng phòng marketing/kinh doanh, giám đốc marketing/kinh doanh (CMO/CCO), giám đốc điều hành (CEO) của doanh nghiệp; chuyên gia marketing của công ty cung cấp dịch vụ marketing (Agency).

Các công việc chuyên môn marketing/kinh doanh tại các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ (ngân hàng, tổ chức tín dụng, chứng khoán, bảo hiểm, du lịch, y tế,...).

Các bộ phận quản lý kinh doanh, thị trường; xúc tiến thương mại; truyền thông tại các cơ quan quản lý nhà nước các cấp.

Giảng viên giảng dạy các môn học về marketing, kinh doanh, thị trường, quản lý, quản trị tại các cơ sở đào tạo; làm công tác nghiên cứu tại các đơn vị nghiên cứu khoa học về lĩnh vực marketing, kinh doanh, kinh tế.

Ngoài ra, sinh viên ngành Marketing còn có thể tự kinh doanh, khởi nghiệp.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn