MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Giáo dục 24h: Hình thức xử lý với thí sinh hưởng lợi từ việc sửa điểm?

Thế Anh LDO | 12/03/2019 20:30
Hình thức xử lý đối với thí sinh hưởng lợi từ việc sửa điểm thi tại Hoà Bình; Bộ trưởng Nhạ gửi thư khen HS lớp 2 vượt hơn trăm km đi học tiếng Anh; Tiết lộ cấu trúc đề thi trong kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội... là những tin tức giáo dục nổi bật trong 24h qua.

Hình thức xử lý đối với thí sinh hưởng lợi từ việc sửa điểm thi tại Hoà Bình

Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Mai Văn Trinh thông tin về kết quả chấm thẩm định vụ việc gian lận thi cử ở Hòa Bình.

Trên cơ sở đề nghị của Cơ quan điều tra (Bộ Công an) và chiếu theo quy chế thi hiện hành, Bộ GDĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định các bài thi. Cho đến nay, kết quả chấm thẩm định đã xong và phát hiện có 65 thí sinh được hưởng lợi từ việc sửa điểm thi.

Hiện, Bộ GDĐT đã yêu cầu Sở GDĐT tỉnh Hòa Bình cập nhật kết quả thi, rà soát xét lại tốt nghiệp. Đặc biệt, Sở phải thông báo kết quả đã được cập nhật đến cho các trường đại học mà các thí sinh có liên quan học ở đó.

Bộ GDĐT cũng đề nghị các trường đại học chủ động liên hệ với Sở GDĐT Hòa Bình để cập nhật kết quả liên quan tới các thí sinh của trường mình. Xem chi tiết tại đây.

Bộ trưởng Nhạ gửi thư khen HS lớp 2 vượt hơn trăm km đi học tiếng Anh

Em Nguyễn Thành Đạt và niềm vui với việc học tiếng Anh.

Để có được khả năng nói tiếng Anh lưu loát, em Nguyễn Thành Đạt, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học và THCS Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã cùng mẹ vượt hơn trăm cây số mỗi cuối tuần để về thành phố Hạ Long học tiếng Anh.

Hiện Đạt là học sinh duy nhất của khối Tiểu học (Trường Tiểu học và THCS Đồng Sơn) biết nói tiếng Anh. Cảm động trước sự nỗ lực của em, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư khen ngợi, động viên em. Xem chi tiết tại đây.

Tiết lộ cấu trúc đề thi trong kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa: Sơn Tùng

Theo ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội, hai môn Ngữ văn và Toán sẽ giữ nguyên hình thức thi như những năm trước, là thi tự luận. Cấu trúc đề thi cũng cơ bản như những năm học trước, do đó giáo viên và học sinh có thể dùng đề thi Toán và Ngữ văn những năm gần đây để tham khảo.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh sẽ thi theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận.

Môn Lịch sử sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, đảm bảo hai thí sinh liền kề không trùng mã đề của nhau. Thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả bài thi của thí sinh sẽ được chấm bằng phần mềm máy tính. Xem chi tiết tại đây.

Giáo viên tiết lộ bí kíp đạt điểm cao môn Lịch sử kỳ thi vào lớp 10

Ảnh minh họa: Tô Thế

Ngoài việc học sinh phải nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa lớp 9 thì cần phải lưu ý một số điều sau để thi tốt môn Lịch sử trong thời gian 3 tháng còn lại.

Cụ thể, học sinh cần bám chắc cấu trúc đề minh họa để ôn tập, ôn đều các chuyên đề theo kế hoạch phù hợp, không để mất điểm phần lịch sử thế giới vì phần này đa phần câu hỏi dễ lấy điểm.

Việc ôn tập có lộ trình, tháng 3 tập trung rà soát các kiến thức theo chương trình lớp 9. Tháng 4 có thể kết hợp luyện đề và ôn bổ sung kiến thức còn thiếu, tháng 5 cần đẩy mạnh luyện đề, bấm giờ như thi thật, rèn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm.

Ngoài ra, học sinh phải rèn cách tìm từ khóa trong mỗi câu hỏi, rèn luyện cách làm bài trắc nghiệm...Xem thêm bí kíp tại đây.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn