MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều mong mỏi của nhân viên thiết bị trường học trong việc thăng hạng, xếp lương. Ảnh: Trà My

Nhân viên thiết bị trường học đau đáu nỗi niềm được thăng hạng

TRÀ MY LDO | 20/03/2024 10:55

Dù đóng vai trò quan trọng trong nhà trường, nhưng nhân viên thiết bị trường học cho rằng họ chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của các cấp, ngành.

Đề xuất cho nhân viên trường học từ 7.2024

Theo thông tin từ Bộ GDĐT, hiện nay toàn quốc có khoảng 150.000 viên chức làm công việc hỗ trợ, phục vụ trong trường học; trong đó có hơn 37.800 nhân viên kế toán; trên 32.100 nhân viên y tế, trên 35.100 nhân viên thư viện, gần 32.300 nhân viên thiết bị thí nghiệm, hơn 13.600 nhân viên công nghệ thông tin, văn thư, thủ quỹ, giáo vụ, hỗ trợ người khuyết tật.

Đối với các nhân viên kế toán, giáo vụ, thiết bị thí nghiệm, hỗ trợ người khuyết tật khi mới được tuyển dụng, bổ nhiệm và xếp lương theo hệ số lương viên chức loại A0 có hệ số lương 2,10 đến hệ số lương 4,89 (mức lương dưới 10 năm công tác khoảng 3,6 triệu đồng đến 4,8 triệu đồng/tháng; trên 10 năm công tác đến khi nghỉ hưu từ 5,4 triệu đồng đến 8,8 triệu đồng/tháng chưa tính trích nộp BHXH).

Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đa số nhân viên trường học chưa được cơ quan quản lý tổ chức thi hoặc xét nâng hạng mà vẫn giữ nguyên hạng chức danh nghề nghiệp kể từ khi mới tuyển dụng, nên hệ số lương hưởng vẫn theo bảng lương viên chức loại B và loại A0.

Nhằm giúp đội ngũ nhân viên trường học tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống và yên tâm công tác, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Bộ Nội vụ nghiên cứu, xem xét lương của nhân viên trường học khi thực hiện chính sách tiền lương từ 7.2024.

Mong muốn sớm được xét thăng hạng

Chia sẻ với Báo Lao Động, nhiều nhân viên trường học rất mong được xét thăng hạng để đảm bảo tới đây thực hiện cải cách tiền lương có điều kiện xếp lương cho họ tốt hơn.

Công tác trong ngành Giáo dục hơn chục năm, chị Bùi Ngọc Hà (nhân vật xin được đổi tên) - nhân viên thiết bị trường học tại Yên Bái cho biết, có rất nhiều nhân viên thiết bị, thí nghiệm trường học sở hữu tấm bằng đại học nhưng vẫn chưa có cơ hội được thăng hạng và hưởng lương đại học.

"Các nhân viên thiết bị trường học cũng cống hiến và đóng góp công sức cho ngành Giáo dục nhưng không hiểu lí do vì sao việc thăng hạng với đối tượng này lại rất khó khăn. Có những nhân viên có nhiều năm công tác nhưng vì không được thăng hạng nên mức lương rất thấp, không đủ trang trải cuộc sống" - chị Hà thẳng thắn chia sẻ.

Cũng theo chị Hà, nhân viên thiết bị trường học là đội ngũ không thể thiếu trong nhà trường, bộ phận này đảm nhiệm việc quản lý toàn bộ thiết bị, nhu cầu phát sinh công việc nhiều... Do đó, việc được xét thăng hạng với hi vọng tăng mức lương lên là điều ai cũng muốn.

“Nhân viên thiết bị trường học rất mong muốn các cấp trên xem xét, đề xuất các chính sách ưu đãi như các nhóm ngành khác. Khi được xét thăng hạng, nhân viên trường học sẽ có thêm niềm tin để gắn bó với nghề, không cảm giác bị thua thiệt và thoả mãn với công sức đóng góp mình bỏ ra" - chị Hà bộc bạch.

Đánh giá về đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc đề nghị Bộ Nội vụ nghiên cứu, xem xét lương của nhân viên trường học khi thực hiện chính sách tiền lương từ 7.2024, chị Hà mong rằng điều này sớm trở thành hiện thực.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn