MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ban Tổ chức bấm nút phát động Cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019". Ảnh: PV

Sân chơi lớn cho sinh viên trải nghiệm về thương mại điện tử

HUYÊN NGUYỄN LDO | 10/09/2019 17:38
Cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” là cơ hội để sinh viên thể hiện ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Ngày 10.9, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”.

Tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia vào khóa đào tạo thương mại điện tử, xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho rằng thương mại điện tử xuyên biên giới là hướng đi mới của Việt Nam. Đây là lĩnh vực trẻ của nền kinh tế do vậy rất cần đến lực lượng trẻ với đam mê, nhiệt huyết để đạt được kỳ tích.

Ban tổ chức cho biết, 10 nhóm tham gia có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ các doanh nghiệp. Trong quá trình hiện thực hóa các ý tưởng, các nhóm sinh viên cũng sẽ nhận được tập huấn, đào tạo kỹ năng bán hàng, cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thương mại điện tử, kinh nghiệm làm kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giời, nhận tư vấn góp ý trực tiếp 1:1, phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Sinh viên có thể tìm các thông tin chi tiết về cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” tại http://cbe.ecomviet.vn/  

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn