MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Sở GDĐT TPHCM kết luận vụ giáo viên nghi sửa điểm nhiều bài thi học sinh

Tâm An LDO | 17/12/2019 09:09

Sở GDĐT TPHCM kết luận không đủ điều kiện xác minh việc giáo viên sửa điểm bài kiểm tra học kỳ cho học sinh tại  trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TPHCM). Tuy vậy, Sở đã nghiêm khắc phê bình Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng nhà trường vì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường.

Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TPHCM). Ảnh: A.N

Mới đây, Sở GDĐT TPHCM đã có văn bản gửi đến trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TPHCM) trả lời về những phản ánh sửa điểm bài kiểm tra giữa học kỳ 2, năm học 2018-2019, gây xôn xao dư luận thời gian qua. 

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh việc sửa điểm bài kiểm tra tại trường, Sở GDĐT TPHCM đã yêu cầu nhà trường báo cáo nhanh và cử tổ công tác đến làm việc tại trường.

Sau quá trình thẩm tra, Sở GDĐT TPHCM kết luận rằng, quy trình tổ chức chấm bài kiểm tra của trường THPT Nguyễn Công Trứ thiếu chặt chẽ, không rõ ràng trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận. Vì vậy, không đủ điều kiện để xác minh nội dung phản việc sửa điểm kiểm tra. 

Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TPHCM). Ảnh: A.N 

Cùng với kết luận trên, Sở GDĐT TPHCM phê bình một số cá nhân có liên quan.

Sở nghiêm khắc phê bình bà Phạm Thị Thu Hồng  - Hiệu trưởng nhà trường vì ban hành quy chế kiểm tra đánh giá chưa chặt chẽ; thiếu kiểm tra, giám sát gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường và của ngành giáo dục và đào tạo thành phố.

Phê bình bà Huỳnh Thị Ngọc Lành – Phó Hiệu trưởng nhà trường vì tham mưu quy chế kiểm tra không đầy đủ, thiếu chặt chẽ; tổ chức chấm bài trắc nghiệm lỏng lẻo, thiếu khách quan, không rõ ràng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường và của ngành giáo dục đào tạo thành phố.

Sở GDĐT yêu cầu trường THPT Nguyễn Công Trứ xây dựng lại quy chế kiểm tra và phân công Phòng Giáo dục Trung học kiểm tra góp ý quy chế kiểm tra đánh giá của nhà trường. 

Trước đó như Lao Động đã đưa tin, vào tháng 4.2019, một nhóm giáo viên trường THPT Nguyễn Công Trứ tố cáo rằng, trong thời gian diễn ra đợt kiểm tra giữa học kỳ 2 từ ngày 11 - 13.3, có sự bất thường trong bài làm và điểm thi của một học sinh lớp 12A9.

Do nghi ngờ trước, các giáo viên đã chụp lại bài làm của học sinh ngay sau khi bài thi hoàn thành. Sau khi kết quả kỳ thi được công bố, các giáo viên khẳng định có sự gian lận, điểm thực tế của học sinh thấp hơn điểm được công bố nên ngày 19.4 đã tố cáo sự việc lên nhà trường. 

Các câu trắc nghiệm trong phiếu trả lời bài thi các môn Toán, tiếng Anh, sinh, lý, hóa đã được chỉnh sửa từ sai thành đúng nhằm nâng điểm.  Trong đó, môn Toán được sửa 7 câu (nâng 1,6 điểm); môn tiếng Anh sửa 9 câu (1,8 điểm); môn Sinh sửa 6 câu (1,5 điểm); Lý và Hóa mỗi môn sửa 2 câu (0,8 điểm).

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn