MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Những điều cần biết về thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển đại học. Ảnh: Thiều Trang

Thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển đại học bị lỗi, thí sinh cần làm gì?

Trang Hà LDO | 26/08/2022 10:37

Nếu quá trình thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển đại học bị lỗi, thí sinh cần bình tĩnh thao tác lại các bước theo hướng dẫn hoặc liên hệ tới các số hotline đã được cung cấp.

Cách xử lý khi không thấy nút "Thanh toán"

Trong quá trình thanh toán lệ phí, thí sinh có thể gặp sự cố như không thấy nút "Thanh toán" tại giao diện đăng ký nguyện vọng.

Nguyên nhân có thể là thí sinh không thuộc tỉnh/thành được mở theo lịch phân chia thời gian nộp lệ phí. Hoặc hệ thống thanh toán đang quá tải.

Vì vậy, thí sinh cần lưu ý lịch thanh toán lệ phí như sau:

Từ 0 giờ ngày 24.8.2022 đến 17 giờ ngày 26.8.2022: Thành phố Hà Nội, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái.

Từ 0 giờ ngày 25.8.2022 đến 17 giờ ngày 27.8.2022: Hòa Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, thành phố Hải Phòng.

Từ 0 giờ ngày 26.8.2022 đến 17 giờ ngày 28.8.2022: Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

Từ 0 giờ ngày 27.8.2022 đến 17 giờ ngày 29.8.2022: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum.

Từ 0 giờ ngày 28.8.2022 đến 17 giờ ngày 30.8.2022: TP.Hồ Chí Minh, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh.

Từ 0 giờ ngày 29.8.2022 đến 17 giờ ngày 31.8.2022: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Thành phố Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Cách xử lý khi chưa có tài khoản ngân hàng/ví điện tử

Trong trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng/ví điện tử, thí sinh đến điểm giao dịch của ngân hàng/ví điện tử để đăng ký tài khoản.

Trường hợp thí sinh ở vùng sâu, vùng xa có thể đến các điểm bưu cục của VNPT Post hoặc Viettel Post để đăng ký tài khoản ví cũng như nạp tiền hoặc thanh toán hộ, hoặc có thể nhờ người khác thanh toán hộ.

Cách xử lý khi đã nhận thông báo trừ tiền nhưng không nhận được thông báo thành công

Thí sinh liên hệ số hotline của kênh thanh toán hoặc tổng đài hệ thống xét tuyển để phản ánh và nhận hỗ trợ kiểm tra (tiền đã trừ của giao dịch này sẽ được hoàn lại sau).

Cách xử lý khi thanh toán nguyện vọng thành công nhưng bị lỗi không tự động quay về trang hệ thống xét tuyển hoặc quay về nhưng yêu cầu đăng nhập

Thí sinh đăng nhập lại hệ thống xét tuyển kiểm tra trạng thái giao dịch thanh toán. Trạng thái giao dịch thành công tức là thí sinh đã hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí.

Cách xử lý khi không thể thực hiện giao dịch do hệ thống bị nghẽn

Thí sinh không nên cố gắng truy cập lại ngay, chờ khoảng 15- 30 phút sau truy cập lại. Đồng thời, rà soát lại thông tin tài khoản ngân hàng/ví điện tử để thực hiện lại khi hệ thống trở lại bình thường.

Thí sinh gọi tổng đài hỗ trợ hệ thống xét tuyển hoặc báo cáo thầy/cô phụ trách công nghệ thông tin của trường phổ thông (nơi tiếp nhận hồ sơ) sau một số lần truy cập lại nhưng vẫn không thành công.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn