MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các nhà trường thực hiện chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung chương trình học kỳ 2. Ảnh: Huyên Nguyễn

TPHCM hướng dẫn mới nhất về học kỳ 2 của học sinh

HUYÊN NGUYỄN LDO | 18/03/2020 09:28

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có hướng dẫn thực hiện lần 2 về hoạt động dạy học trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Các chủ đề kiến thức khối 9 và khối 12 trên sóng truyền hình

Theo đó, Sở yêu cầu nhà trường hướng dẫn giáo viên, học sinh tham khảo lịch phát sóng các bài học do Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng và một số kênh truyền hình khác được công bố trên cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng phối hợp với Đài truyền hình Thành phố tổ chức sản xuất và phát sóng các chủ đề kiến thức dành cho khối 9 và khối 12 trên sóng HTV với lịch phát sóng được thông báo trên cổng thông tin của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Nhà trường chủ động thực hiện chương trình học kỳ 2

Căn cứ Chương trình Giáo dục phổ thông hiện hành, Sở yêu cầu lãnh đạo đơn vị chỉ đạo, hướng dẫn các tổ bộ môn, giáo viên thực hiện chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung chương trình học kỳ 2 phù hợp với khung thời gian dạy học thực tế của thành phố trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Kế hoạch thực hiện cần đảm bảo tính khoa học, đúng và đủ theo chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình phổ thông hiện hành. Nhà trường tổ chức các hoạt động đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học; khuyến khích giáo viên tăng cường các hình thức, phương pháp dạy học, hoạt động giáo dục tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của người học.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng chủ đề dạy học trực tuyến qua mạng để hỗ trợ học sinh học tập tại nhà. Các chủ đề cần được xây dựng và quản lý chặt chẽ theo đúng quy định và lợi ích chung của người học.

Nhà trường xây dựng các phương án hợp lý cho tất cả đối tượng học sinh, đảm bảo mọi học sinh đều được tham gia học tập, đảm bảo tính công bằng, nhân văn trong giáo dục. Trong quá trình triển khai thực hiện, cần tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.

Thời gian biểu dạy học trực tuyến phù hợp, thông báo lịch học, tương tác với thầy cô phụ trách cho học sinh và phụ huynh học sinh. Lưu ý các phương án cho học sinh không có điều kiện tham gia học trực tuyến tiếp cận đầy đủ nội dung học tập của các chủ đề. Tránh gây áp lực cho học sinh, phụ huynh học sinh trong quá trình tổ chức dạy học trực tuyến.

Khi học sinh đi học trở lại, nhà trường xây dựng kế hoạch, giải pháp tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua Internet, trên truyền hình. Từ đó, hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua Internet, trên truyền hình nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định.

Nhà trường có trách nhiệm thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cho các đối tượng học sinh không có điều kiện tham gia học tập trực tuyến được bổ sung các nội dung kiến thức mà nhà trường đã thực hiện trong thời gian nhà trường thực hiện dạy học trực tuyến.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn