MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ hiện tại không tiến hành thu phí. Ảnh: Nguyễn Tùng

2 không trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Nguyễn Tùng LDO | 21/12/2023 09:54

Trong giai đoạn phân kỳ đầu tư, tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ không có làn dừng khẩn cấp liên tục và không tiến hành thu phí.

Ngày 21.12, trao đổi với PV, ông Hà Văn Sáng - Phó Ggiám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang - cho biết, các nhà thầu vẫn đang tập trung tối đa nhân lực và phương tiện với 3 ca, 4 kíp để hoàn thiện những hạng mục còn lại trên tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, đảm bảo kịp lễ khánh thành vào ngày 24.12.

Cũng theo ông Sáng, sau khi đưa vào chính thức khai thác cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ sẽ không thu phí và đến thời điểm hiện tại cũng chưa có hướng dẫn về việc thu phí đối với tuyến cao tốc này.

"Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn đầu tư công, theo quy định của pháp luật thì nhà nước có quyền thu phí nhưng đang không thu. Sau này, có thu phí hay không sẽ thuộc thẩm quyền của cơ quan Nhà nước" - ông Sáng thông tin thêm.

Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ không có làn dừng khẩn cấp liên tục, hiện mới bố trí các dải dừng khẩn cấp trên toàn tuyến. Ảnh: Nguyễn Tùng.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đã được bổ sung thêm hơn 500 tỉ đồng (nâng tổng mức đầu tư lên 3.573 tỉ đồng) để hoàn thiện 4 làn xe ngay trong năm 2023 thay vì phải đợi tới sau 2025. Tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP Tuyên Quang đi Hà Nội từ 3 tiếng hiện nay xuống gần 2 tiếng.

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu tư phân kỳ, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ hiện không có làn dừng khẩn cấp song hành, tốc độ tối đa cho phép 90km/h khiến nhiều người tỏ ra băn khoăn về độ an toàn.

Lý giải về vấn đề này, ông Hà Văn Sáng cho biết, do nguồn vốn đầu tư còn hạn chế nên trên toàn tuyến chưa được đầu tư làn dừng khẩn cấp liên tục, nhưng cách 2-3km sẽ có 1 dài dừng khẩn cấp, đảm bảo việc dừng đỗ an toàn cho các phương tiện.

"Vì là cao tốc hạn chế nên không có làn dừng khẩn cấp liên tục. Trong giai đoạn hoàn thiện sau này, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ sẽ được đầu tư với tốc độ 120 km/h, mặt cắt ngang rộng 24,5 m, 4 làn xe chạy với chiều rộng tiêu chuẩn 3,75 m/làn thay vì 3,5 m/làn như hiện nay.

Cùng với đó, ở giai đoạn hoàn thiện, trên toàn tuyến sẽ được đầu tư mở rộng thêm làn dừng khẩn cấp liên tục" - ông Sáng cho hay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn