MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sơ đồ hướng tuyến Vành đai 4 TPHCM. Ảnh Thành An chụp lại

Bà Rịa - Vũng Tàu muốn đầu tư tuyến vành đai 4 với mặt cắt ngang 27m

Thành An LDO | 07/09/2023 09:21

Bà Rịa - Vũng Tàu muốn chọn phương án đầu tư tuyến đường Vành đai 4 của TPHCM đoạn qua địa bàn tỉnh có mặt cắt ngang 27m, 4 làn cao tốc lưu thông tối đa 100km/h, với tổng mức đầu tư khoảng 8.100 tỉ đồng.

Ngày 7.9, thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã thống nhất phương án đầu tư tuyến đường Vành đai 4, đoạn qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để để xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét.

Cụ thể, theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, dự án đường Vành đai 4 đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 18.17km, điểm đầu tuyến tại ngã tư Tóc Tiên – Châu Pha; điểm cuối trên địa bàn huyện Châu Đức giáp ranh với tỉnh Đồng Nai.

Có hai phương án đầu tư giai đoạn 1 được đưa ra. Đó là phương án có mặt cắt ngang 27m với 4 làn cao tốc (3,75m/làn) có tốc độ lưu thông tối đa 100km/h, cùng 2 làn dừng khẩn cấp (3m/làn), phần phân cách giữa rộng 3m, dải an toàn và lề đất mỗi bên rộng 1,5m, với tổng mức đầu tư khoảng 8.100 tỉ đồng.

Phương án khác có mặt cắt ngang 22m với 4 làn cao tốc (3,5m/làn) có tốc độ lưu thông tối đa 80km/h, cùng 2 làn dừng khẩn cấp (2,5m/làn), phần phân cách giữa rộng 0,5m, dải an toàn mỗi bên rộng 0,75m, với tổng mức đầu tư khoảng 7.840 tỉ đồng.

Qua nghiên cứu thảo luận, ghi nhận ý kiến đóng góp từ các sở, ngành liên quan, UBND tỉnh đã thống nhất chọn phương án có mặt cắt ngang 27m với tổng kinh phí 8.100 tỉ đồng để đề xuất, báo cáo Bộ GTVT và Sở GTVT TPHCM để tổng hợp, có ý kiến thống nhất phương án và sớm có hướng dẫn để đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ.

Theo ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trong tương lai, giao thông trong khu vực sẽ phát triển mạnh khi kết nối với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Do vậy, địa phương chọn phương án mặt cắt 27m cùng với tốc độ tối đa 100km/h để tăng tính khả thi, phù hợp với sự phát triển trong tương lai.

Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị, ngành có liên quan cần nghiên cứu thêm về nút giao của tuyến với các tuyến đường hiện hữu để thuận tiện kết nối, phát huy tiềm năng lợi thế về lâu dài. Đồng thời, có sự thống nhất để triển khai đồng bộ, tránh phát sinh thêm trong quá trình triển khai thực hiện.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện nay tuyến đường Vành đai 4 TPHCM giai đoạn 1 qua các địa phương chưa có sự thống nhất. Trong đó, đoạn qua Bình Dương thực hiện 4 làn xe cao tốc, giữ nguyên hiện trạng các đoạn đã đầu tư; đoạn qua Đồng Nai chọn phương án đầu tư mặt cắt 22m; đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu chọn phương án đầu tư mặt cắt 27m; đoạn qua TPHCM chọn phương án đầu tư 24,5m; đoạn qua tỉnh Long An chọn phương án đầu tư 22m.

Do vậy, địa phương sẽ có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét thống nhất phương án qui mô đầu tư để đảm bảo tính khả thi, đồng bộ và hiệu quả.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn