MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Giao thông

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Siết chặt việc học, cấp bằng lái xe

Cường Ngô LDO | 04/01/2019 11:56

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho hay, thời gian tới, sẽ phải siết lại hoạt động kiểm tra lái xe sử dụng rượu bia, ma túy và quản chặt về thời gian lái xe tối đa (không quá 4 tiếng liên tục).

Khoảng 15h30 chiều 2.1, tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, quê Long An) lái xe đầu kéo chở hai thùng container hướng từ miền Tây về TPHCM. Đến ngã tư Bình Nhựt, đoạn gần cầu Bến Lức, tỉnh Long An, xe bất ngờ tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ phía trước. Hậu quả vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người chết, 16 người bị thương.

Sau khi ra trình diện cơ quan công an, tài xế Phạm Thành Hiếu được đưa đi xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Long An vào nửa đêm 2.1.

Liên quan vụ tai nạn này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, việc tài xế xe container gây tai nạn liên hoàn do dùng rượu, ma túy hay do lơ đễnh thì phải đợi kết luận của cơ quan điều tra.

Bộ trưởng Thể cho hay, thời gian tới, sẽ phải siết lại hoạt động thanh, kiểm tra lái xe sử dụng rượu bia, ma túy và quản chặt về thời gian lái xe tối đa (không quá 4 tiếng liên tục).

"Cơ quan quản lý nhà nước quản chặt nhưng các doanh nghiệp vận tải cũng phải quản lý tài xế vì họ là người sát sao nhất, trách nhiệm của doanh nghiệp với lái xe cũng cần làm rõ”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải siết chặt việc học, thi cử và cấp bằng lái, kể cả xe con và xe tải, đặc biệt với loại xe container; từ khâu học, giảng viên dạy cho tới thực hành, nhất là trên sa hình sẽ có nhiều thay đổi.

Ngoài việc cấp bằng lái xe container thì doanh nghiệp cũng cần đánh giá về quá trình hoạt động của từng lái xe. Đồng thời, tất cả các lái xe khi ra đường phải vững nghiệp vụ, chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT sẽ liên tục rà soát những cung đường mật độ giao thông cao, đường rộng sẽ tiến hành bóc tách làn cơ giới và làn dành cho xe 2 bánh như cầu Mỹ Thuận.

Với những tuyến đường qua nhiều khu công nghiệp có đặc thù là công nhân dùng xe 2 bánh nhiều, tập trung theo giờ nên việc phân làn cần tính tới xây dựng thêm đường tránh.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn