MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một biển cấm xe được đặt trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh. Ảnh: TL

Cần Thơ: Chưa thể dỡ bỏ hoàn toàn quy định cấm xe tại điểm nóng giao thông

Thành Nhân LDO | 06/10/2022 19:27

Cần Thơ - Theo ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, mặc dù đường Trần Hoàng Na đã được khai thác, đưa vào sử dụng; nhưng qua đánh giá tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến QL91B (nhất là đoạn Nguyễn Văn Linh) vẫn còn rất phức tạp. Trước mắt, chưa thể dỡ bỏ hoàn toàn quy định cấm xe.

Tại cuộc họp báo quý III chiều ngày 6.10 của UBND TP Cần Thơ, ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, tuyến Quốc lộ 91B hiện nay được xem là đường độc đạo dẫn về KCN Trà Nóc; là tuyến đường nối từ Cần Thơ đi các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp. Hoặc ngược lại từ các địa phương trên qua nội ô Cần Thơ để đi TPHCM. 

"Hiện nay, mặc dù đường Trần Hoàng Na đã được khai thác, đưa vào sử dụng; nhưng qua đánh giá tình hình trật tự ATGT trên tuyến QL91B (nhất là đoạn Nguyễn Văn Linh) vẫn còn rất phức tạp. 

Diện tích mặt đường nhỏ trong khi phương tiện lưu thông cực lớn. Tính từ đầu năm đến nay, trên tuyến đường này đã xảy ra 3 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 3 người. 

Ngoài ra, hiện nay, số lượng xe ôtô trên địa bàn TP đang tăng rất nhanh, bình quân từ 10-12%/năm. Trong khi hạ tầng giao thông lại không đáp ứng kịp với tốc độ gia tăng của phương tiện cá nhân" - ông Dũng nói.

Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ Lê Tiến Dũng (đứng). Ảnh: Th.N

Theo ông Dũng, trước mắt, đang xem xét, theo dõi một thời gian nữa mới có thể gỡ một phần thời gian vào các khung giờ cấm, nhằm giảm bớt khó khăn cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông… Nếu gỡ bỏ hoàn toàn các khung giờ cấm trên đoạn Nguyễn Văn Linh là chưa khả thi.

Như Lao Động đã thông tin, tuyến đường Nguyễn Văn Linh, thuộc Quốc lộ 91B đoạn từ giao lộ đường 3/2 đến giao lộ Nguyễn Văn Cừ nối dài (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) có chiều dài khoảng 1km.

Đây là tuyến đường độc đạo dẫn về KCN Trà Nóc, nên có rất nhiều xe tải trọng lớn, container lưu thông. Ngoài ra, tuyến đường này còn có Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, dẫn về Bệnh viện Phụ sản Phương Châu. 

Trong bán kính 2km lại có thêm trường Đại học Y dược Cần Thơ, Trường Đại học Cần Thơ với lượng sinh viên rất đông, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông nghiêm trọng.

Trước tình trạng trên, cơ quan chức năng Cần Thơ đã cấm xe tải trọng lớn lưu thông vào một số khung giờ cao điểm: Sáng từ 6 giờ đến 8 giờ, trưa từ 10 giờ đến 13 giờ 30. Buổi chiều từ 16 giờ đến 19 giờ. 

Tuy nhiên, việc cấm này đã bị các nhà xe đã phản ứng. Họ cho biết, đây là tuyến đường độc đạo để họ vận chuyển hàng hóa về khu công nghiệp Trà Nóc, hoặc đi các tỉnh lân cận như An Giang, Kiên Giang.

Việc cấm này khiến hàng hóa vận chuyển chậm, doanh nghiệp bị thiệt hại lớn về mặt tài chính vì không thể lấy hàng nằm trong KCN Trà Nóc và không thể giao hàng kịp thời.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn