MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Dự án xây dựng hai cầu vượt thép Mai Dịch đã đạt 90% khối lượng. Ảnh: Hữu Chánh

Cầu vượt thép Mai Dịch đang băng về đích, chốt thời điểm thông xe kỹ thuật

HỮU CHÁNH LDO | 15/03/2024 17:43

Hà Nội - Chỉ còn thời hạn 15 ngày để hoàn thành, chủ đầu tư, nhà thầu đang huy động tối đa nhân lực thi công các hạng mục còn lại, đưa dự án cầu vượt thép Mai Dịch về đích đúng tiến độ.

Trên công trường xây dựng hai cầu vượt thép Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chiều 15.3, phóng viên Báo Lao Động ghi nhận chủ đầu tư và nhà thầu huy động nhiều máy móc, công nhân thi công một số hạng mục còn lại để hoàn thiện, đưa công trình vào sử dụng.

Phía trên cầu, nhóm công nhân thi công các hạng mục như thảm nhựa mặt đường, lắp hệ thống lan can cầu. Ở phía dưới, các công nhân thi công hoàn thiện đảo giao thông, chỉnh trang một số hạng mục xung quanh nút giao...

Nút giao Mai Dịch nhìn từ trên cao. Ảnh: Hữu Chánh

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Song Toàn - Kỹ sư phụ trách kỹ thuật công trường cầu vượt thép Mai Dịch - cho biết, đến nay nhà thầu đã hoàn thành trên 90% khối lượng công việc.

Hiện tại, trên công trường được chia thành 8 mũi thi công cho 8 đầu mục công việc, thường trực có khoảng 60-80 công nhân làm việc.

Dự kiến, các hạng mục sẽ được hoàn thành, nghiệm thu vào ngày 31.3. Sau đó, chủ đầu tư sẽ làm việc với các bên liên quan để lên kế hoạch đưa công trình vào sử dụng, dự kiến vào đầu tháng 4.2024.

Công nhân lắp đặt hệ thống lan can trên cầu vượt thép Mai Dịch, chiều 15.3. Ảnh: Hữu Chánh

Nói về những khó khăn gặp phải, ông Toàn cho biết đặc thù thời tiết ở miền Bắc trước và sau Tết có những đợt gió mùa tràn về kèm theo mưa, điều này ảnh hưởng đến việc thi công một số hạng mục dự án.

"Nhà thầu đang tranh thủ những ngày thời tiết không mưa, huy động tối đa nhân lực để đẩy nhanh tiến độ, đưa dự án về đích theo đúng kế hoạch đề ra" - ông Toàn nói.

Ông Toàn cũng cho biết đây là nút giao trọng điểm, lượng phương tiện lưu thông rất lớn, thường xuyên ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Do đó, từ lúc thi công dự án, nhà thầu đã phối hợp với lực lượng chức năng chủ động tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng tại nút giao; đồng thời tiến hành tổ chức phân luồng từ xa để giảm áp lực giao thông cho khu vực...

Hàng chục công nhân được huy động để thi công một số hạng mục còn lại của dự án. Ảnh: Hữu Chánh

Dự án xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch được triển khai trên chiều dài khoảng 700m, khởi công hồi tháng 2.2023.

Điểm đầu công trình nằm trên đường Phạm Văn Đồng tại Km19+000. Điểm cuối tại Km19+700 nằm trên đường Phạm Hùng (theo lý trình đường Vành đai 3).

Theo phương án được phê duyệt, mỗi bên cầu vượt Mai Dịch sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm một làn xe cơ giới (3,5m) và một làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Về mặt kỹ thuật, hai đơn nguyên cầu đô thị được xây dựng là cầu vĩnh cửu kết cấu dầm thép bản mặt bêtông cốt thép liên hợp, tĩnh không đường dưới cầu 4,75m, tĩnh không trên cầu là 4,75m.

Công trình dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 3.2024. Ảnh: Hữu Chánh

Tổng mức đầu tư công trình là hơn 342 tỉ đồng, sử dụng vốn dư của dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3.

Dự án hoàn thiện kỳ vọng sẽ tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực phía Tây Hà Nội, bảo đảm thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hoá giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía Bắc và vùng lân cận.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn