MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Giao thông khu vực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh ùn tắc giờ cao điểm. Ảnh: Minh Quân

Chủ tịch TPHCM chỉ đạo không để ùn tắc khi cấm xe cầu Nguyễn Hữu Cảnh

MINH QUÂN LDO | 04/10/2022 16:58

TPHCM - Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo Sở GTVT tổ chức giao thông khoa học, phân luồng từ xa tránh tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông tại khu vực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Trước đó, để đảm bảo an toàn sau sự cố đứt bốn cáp ngầm, từ ngày 24.9, Sở GTVT TPHCM đã cấm xe tải và ôtô trên 16 chỗ qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Sau đó, cơ quan chức năng đã tính toán giới hạn chịu tải của cầu và quyết định cấm tất cả các loại xe từ tối ngày 29.9 để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, do là trục giao thông chính kết nối khu Đông vào trung tâm TPHCM nên sau khi cấm xe qua cầu, giao thông khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh ùn tắc nghiêm trọng vào khung giờ cao điểm.

Trước tình trạng này, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Công an, UBND quận Bình Thạnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, thực hiện phương án tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; có giải pháp hướng dẫn, điều tiết, phân luồng giao thông từ xa, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông tại khu vực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Lãnh đạo TPHCM cũng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục sự cố đứt cáp ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Nhằm giải quyết nhanh sự cố đứt cáp ngầm ở cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, ngày 1.10, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã ký quyết định thành lập tổ điều tra do ông Võ Khánh Hưng – Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM làm tổ trưởng, cùng 15 thành viên thuộc sở ngành liên quan và chuyên gia.

Căn cứ kết quả điều tra sẽ xác định thiệt hại, trách nhiệm các bên có liên quan và tổ chức thực hiện khắc phục.

Theo báo cáo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, sự cố đứt cáp ngầm khiến nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh võng nhiều hơn so với mức cho phép, chuyển vị ngang cũng đã gấp đôi mức cho phép.

Cụ thể, độ võng lớn nhất tại nhịp dầm chính cầu vượt theo hướng từ cầu Sài Gòn về quận 1 với vị trí biên phải là 22,2cm, vị trí tim cầu là 17,4cm, vị trí tim trái là 18,6cm. Với độ võng trên, chuyển vị ngang tương ứng là 7,2cm, vượt quá chuyển vị cho phép 3,8cm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn