MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Giờ cao điểm, BRT Hà Nội không đến mức... quá tải.

Chùm ảnh: Buýt nhanh BRT vắng khách sau phát biểu "quá tải vào giờ cao điểm"

Cường Ngô LDO | 12/09/2017 18:13
Khảo sát của PV vào giờ cao điểm, nhiều nhà chờ buýt nhanh BRT, chặng từ Bến xe Kim Mã đến Yên Nghĩa không quá tải như phát biểu của lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội.
Ngày 10.9, đoàn đại biểu HĐND TP.Hà Nội, lãnh đạo Sở GTVT có chuyến đi thực tế tuyến buýt BRT (Kim Mã - Yên Nghĩa) và tuyến buýt số 02 (Bác Cổ - BX.Yên Nghĩa). Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, sau 8 tháng hoạt động, buýt nhanh BRT đạt lượng khách trung bình 13.000 khách/ngày, cao điểm 18.000 khách/ngày. 
Theo đó, từ tháng 8 đến nay, lượng hành khách thường xuyên đạt từ 110-120 khách/lượt xe. Bến Kim Mã là điểm đông khách nhất: trên 2.000 lượt khách/ngày, vào giờ cao điểm, nhiều xe quá tải. Tuy nhiên, báo cáo này của Sở GTVT Hà Nội vấp phải những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, không có chuyện buýt nhanh quá tải như báo cáo.
Ghi nhận của PV Lao Động vào hai khung giờ cao điểm (10 - 12h, 16 - 18h ngày 12.9) số lượng người sử dụng phương tiện công cộng này không cao.
Qua các nhà chờ, lượng hành khách lên xuống chỉ dừng ở mức... lác đác.
Mặc dù được đầu tư hiện đại và có hẳn làn đường riêng nhưng buýt nhanh BRT ở Hà Nội vẫn vắng khách. Vào giờ thấp điểm, nhiều chuyến xe buýt BRT chỉ chở vài hành khách khi chạy trên đường.
Lối ra thưa thớt vài hành khách.
Trong giờ cao điểm (16 - 18h) lượng khách đông nhất khoảng 60 người, không có chuyện đạt từ 110-120 khách/lượt như báo cáo của Sở GTVT Hà Nội.
Khung giờ này, số lượng hành khách chỉ dừng lại ở mức đông... chưa đến nỗi quá tải.
Bà Hường (một hành khách) cho hay: "Tôi hay đi buýt nhanh BRT và chưa lần nào thấy phương tiện vận tải này quá tải. Trong giờ cao điểm, số lượng hành khách chỉ dừng lại ở mức đông đúc. Tôi thắc mắc về tiêu chí đánh giá số lượng bình quân buýt nhanh BRT chạy 13.000 khách/ngày, khiến buýt nhanh quá tải trong giờ cao điểm của Sở GTVT Hà Nội".
Một số hành khách cho rằng, nếu BRT chỉ đông vào giờ cao điểm thì thực sự chưa phát huy hết hiệu quả của phương tiện công cộng hiện đại bậc nhất. Ngược lại, đó còn là tình trạng lãng phí không gian, cơ sở hạ tầng, vật chất, con người... và cần tìm giải pháp sớm khắc phục. Phóng viên Báo Lao Động sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn