MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chủ đầu tư huy động nhân công khắc phục các điểm hằn lún.

Cienco4 khắc phục hiện tượng hằn lún trên tuyến đường hơn 2.400 tỉ

ANH ĐỨC LDO | 17/04/2019 09:23

Sau khi Báo Lao Động phản ánh về tình trạng chằng chịt nhiều mảnh vá, đường sụt lún, xuống cấp thuộc Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam cầu Bến Thủy, Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), chủ đầu tư đã vào cuộc kiểm tra, tiến hành khắc phục.

Ngay sau khi Báo Lao Động có bài viết" 'Vá chằng, vá đụp' trên tuyến đường hơn 2.400 tỉ đồng" đăng tải ngày 15.4, đến ngày 16.4, Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã vào cuộc kiểm tra, kết quả cho thấy một số đoạn mặt đường bị hư hỏng, mặc dù đã được thi công sửa chữa bằng công nghệ tái chế nguội kết hợp thảm lớp phủ Micro Surfacing nhưng vẫn phát sinh bong tróc, rạn nứt, ổ gà.

Cụ thể gồm: Km476+00 - km476+100 (trái tuyến); km479+070 (trái tuyến); km479+500 (trái tuyến); km481+500 (trái tuyến); km481+700 (trái tuyến); km483+020 (trái tuyến); km492+400 (phải tuyến); km492+600 (trái tuyến). Tổng diện tích hư hỏng nặng khoảng 15m2/ 9điểm.

Những vị trí hư hỏng, xuống cấp này đang được phía chủ đầu tư và Hạt quản lý đường bộ BOT tuyến tránh TP. Vinh (Nghệ An) tiến hành khắc phục, sữa chữa.

Công nhân tiến hành “vá láng” các điểm sụt lún

Ông Nguyễn Danh Thìn - Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ BOT tuyến tránh TP. Vinh cho biết: "Chúng tôi đã thống kê trên toàn tuyến, những gì Báo Lao Động nêu là hoàn toàn chính xác. Cụ thể, toàn tuyến có 139m2 diện tích bị hư hỏng, rạn nứt, sụt lún. Những vị trí như hỏng nói trên đã được chi nhánh lên kế hoạch sửa chữa, khắc phục và chính thức thi công từ ngày 15.4. Dự kiến, công tác khắc phục, sửa chữa sẽ hoàn tất trong ngày hôm nay (17.4)".

Nguyên nhân sự việc được ông Thìn nhận định là do công nghệ tái chế mặt đường, đơn vị đang tiếp tục theo dõi để có hướng khắc phục "Chúng tôi đang theo dõi, sau đó có đánh giá chính xác về hiện tượng trên mới đưa ra phương án xử lý tối ưu nhất. Hiện những điểm hư hỏng, chúng tôi đang cho "vá láng", nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này".

Về phần mình, phía Cienco4 cũng đã nghiêm túc tiếp thu, đồng thời cảm ơn Báo Lao Động đã kịp thời phản ánh để đơn vị khắc phục tình trạng trên, "chúng tôi sẽ thường xuyên theo dõi, kiểm tra, duy tu sửa chữa, nhanh chóng khắc phục khi có hư hỏng phát sinh".

Được biết, tuyến BOT nam Bến Thủy do Tập đoàn Cienco4 đầu tư với số vốn hơn 2.400 tỉ đồng. Dự án được đưa vào sử dụng từ tháng 1.2014 và đến nay đã hết hạn bảo hành.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn