MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
CSGT tiếp người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại trụ sở. Ảnh: PC08

CSGT TPHCM điều chỉnh lịch tiếp công dân sau nới lỏng giãn cách

Huân Cao LDO | 02/10/2021 12:34

Sau khi TPHCM thực hiện nới lỏng giãn cách, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TPHCM đã điều chỉnh lại lịch tiếp công dân đến làm thủ tục hành chính theo tình hình mới.

Sáng 2.10, Phòng CSGT (PC08, Công an TPHCM) thông báo điều chỉnh lịch tiếp công dân đến làm thủ tục hành chính sau khi thành phố nới lỏng giãn cách.

Theo PC08, nhằm đảm bảo giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân phù hợp với tình hình mới, Phòng PC08 điều chỉnh lịch tiếp công dân như sau:

Từ ngày 1.10, người dân có thể đến trụ sở các đơn vị thuộc Phòng PC08 để giải quyết các thủ tục hành chính như xử lý vi phạm hành chính; điều tra, giải quyết tai nạn và đăng ký xe. Tất cả người dân đến làm việc phải thực hiện khai báo y tế; sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID hoàn tất đồng bộ dữ liệu đưa vào hoạt động).

Cán bộ trực ban tiếp nhận điện thoại của người dân . Ảnh: PC08

Trường hợp không có mã QR, người dân xuất trình giấy tờ sau: (1) Là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; (2) Đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 (ít nhất 01 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm). Nếu không đảm bảo điều kiện thì lực lượng CSGT từ chối và yêu cầu người dân thực hiện đúng quy định của UBND thành phố.

Đối với công tác tiếp dân, cán bộ làm nhiệm vụ đảm bảo đã tiêm vaccine phòng COVID-19 (ít nhất 01 mũi đối với loại vaccine yêu cầu tiêm 2 mũi và sau 14 ngày). Các điểm tiếp dân mở cửa toàn bộ, không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, sử dụng máy lạnh từ 26 độ C trở lên và được trang bị bình xịt khử khuẩn, dung dịch rửa tay (có ít nhất 70% nồng độ cồn). Các thiết bị, phương tiện, nơi người dân tiếp xúc được vệ sinh, khử khuẩn ngay sau khi kết thúc mỗi buổi làm việc.

Nơi tiếp dân trong nhà chỉ tập trung tối đa 10 người, cán bộ hướng dẫn người dân thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m và thực hiện các biện pháp an toàn theo quy định. Mỗi một lượt chỉ tiếp 1 công dân, không để quá 10 người cùng một lúc trong phòng tiếp dân. Cán bộ chiến sĩ có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ mới được tiếp xúc, làm việc với công dân.

Ngoài ra, nhằm hạn chế việc tập trung đông người tại một thời điểm, các đơn vị bố trí cán bộ trực điện thoại tiếp nhận thông tin đăng ký làm thủ tục của người dân, để sắp xếp lịch làm việc tại các đơn vị cho phù hợp, ưu tiên hướng dẫn người dân lựa chọn thực hiện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo địa chỉ http://dichvucong.gov.vn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn