MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ùn tắc trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội), chiều 24.5. Ảnh: Hữu Chánh

Đại lộ Thăng Long hướng trung tâm Hà Nội kẹt cứng nhiều km

HỮU CHÁNH LDO | 24/05/2024 19:20

Hà Nội - Đại lộ Thăng Long hướng vào trung tâm thành phố ùn tắc nhiều km vì đơn vị thi công sửa chữa mặt đường.

Từ 16h30 ngày 24.5, dòng xe ùn tắc xếp hàng dài di chuyển chậm chạp trên đại lộ Thăng Long, đoạn qua hầm chui đường sắt thuộc huyện Hoài Đức (bên trái tuyến theo hướng từ Hòa Lạc về Hà Nội).

Lúc này, lượng xe cao điểm sau giờ làm bắt đầu đổ về trung tâm đông đúc khiến ùn ứ có thời điểm lên đến 5km.

Theo ghi nhận, từ sáng 24.5, tại hầm chui đường sắt thuộc huyện Hoài Đức hướng về trung tâm Hà Nội, một đơn vị thi công tiến hành rào chắn 2/3 lòng đường để cải tạo mặt đường chính đại lộ Thăng Long dài khoảng 300m.

Việc rào chắn để thi công sửa chữa đường tạo thành nút thắt cổ chai, các phương tiện phải nhích từng chút một khi qua đây.

Đại lộ Thăng Long đoạn hầm chui đường sắt đang được cào bóc, thảm lại mặt đường. Ảnh: Hữu Chánh
Khu vực rào chắn thi công khiến mặt đường bị thu hẹp. Ảnh: Hữu Chánh
Một đoạn đường đã hoàn thành việc thảm nhựa. Ảnh: Hữu Chánh

Tình trạng ùn tắc kéo dài trên Đại lộ Thăng Long khiến nhiều tài xế tỏ ra sốt ruột.

"Mất hơn một tiếng nhích từng mét mới qua được quãng đường hơn 5km" - tài xế Nguyễn Văn Hà (33 tuổi, Hà Đông) nói và cho rằng, việc sửa chữa mặt đường nên làm vào thời điểm phù hợp, tránh ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Chứng kiến cảnh ùn tắc kéo dài, nhiều tài xế đăng tải thông tin tình hình giao thông lên mạng xã hội để cảnh báo tài xế chọn lộ trình khác, hạn chế dồn đến khu vực.

Phương tiện xếp thành hàng dài trên đại lộ Thăng Long hướng vào trung tâm thành phố. Ảnh: Hữu Chánh
3 làn xe đều ken đặc phương tiện. Ảnh: Hữu Chánh

Ghi nhận của Lao Động, đến 18h cùng ngày, các công nhân tạm dừng việc thi công, hoàn trả mặt đường giúp tình hình giao thông trở nên thông thoáng hơn.

Đại lộ Thăng Long dài 30km, là tuyến cao tốc hướng tâm phía Tây, nối trung tâm Thủ đô với Hòa Bình và các tỉnh Tây Bắc, đưa vào khai thác từ tháng 10.2010 với quy mô 6 làn xe cao tốc và đường song hành hai bên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn