MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Đặt hàng bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021

Phạm Đông LDO | 19/05/2021 20:49
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa giao Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021.

Ngày 19.5, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn số 636/TTg-CN của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư.

Tại công văn, xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; ý kiến của lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Tư pháp, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; căn cứ ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp ngày 17.5.2021 về quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến như sau:

Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trước ngày 24.5.2021.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức thực hiện, chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải về việc tổ chức thực hiện quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư. Đảm bảo hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác, theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin ngày 23.4, Bộ Giao thông Vận tải mới đây đã có báo cáo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về công tác triển khai xây dựng Đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, trong đó đề cập tới những khó khăn, vướng mắc trong công tác giao dự toán nguồn sự nghiệp kinh tế đường sắt năm 2021.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - ông Nguyễn Ngọc Đông, từ ngày 29.9.2018 trở về trước, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) là đơn vị trực thuộc nên bộ giao dự toán nguồn sự nghiệp kinh tế đường sắt cho VNR để thực hiện công tác bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia. Sau ngày 29.9.2018, VNR được chuyển sang Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Do đó, ngày 6.11.2020, Bộ Tài chính có Công văn số 13664/BTC-QLCS cho rằng giao dự toán nguồn sự nghiệp kinh tế đường sắt cho VNR năm 2021 là không phù hợp với quy định tại khoản 1 Điều 49 Luật Ngân sách Nhà nước, khoản 1 Điều 31 Nghị định số 163/2016/NĐ-CP.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn