MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lượng xe container lưu thông từ Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo vào nội địa trên Quốc lộ 9 ngày một tăng cao, khiến quốc lộ không đáp ứng được. Ảnh: Hưng Thơ

Đề nghị chấp thuận Tập đoàn Sơn Hải là nhà đầu tư đề xuất dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo

HƯNG THƠ LDO | 07/07/2023 10:00

Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đã tham mưu với UBND tỉnh Quảng Trị về đơn vị lập hồ sơ đề xuất dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải.

Ngày 7.7, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị xác nhận, đơn vị vừa tham mưu với UBND tỉnh Quảng Trị về đơn vị lập hồ sơ đề xuất dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo.

Theo đó, sau khi có đề nghị của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải về lập hồ sơ đề xuất dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) theo phương thức đối tác công tư, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở GTVT tỉnh phối hợp với các đơn vị tham mưu trả lời.

Căn cứ vào các quy định và chủ trương được thông qua, Sở GTVT kiến nghị UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải là nhà đầu tư đề xuất dự án để lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo tỉnh Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư. Nhà đầu tư được chấp thuận tự bỏ ra kinh phí để tổ chức khảo sát, nghiên cứu đề xuất dự án.

Ông Lê Đức Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, UBND tỉnh vừa nhận được kiến nghị của Sở GTVT. Trước đó, chủ trương đồng ý để Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải là nhà đầu tư đề xuất dự án để lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo cũng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất tại thông báo kết luận ngày 21.6.2023.

“Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải là nhà thầu, nhà đầu tư có năng lực và kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án giao thông lớn trên địa bàn cả nước. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị rất trân trọng trước đề xuất của nhà đầu tư, nên đang xem xét để sớm có quyết định” – ông Lê Đức Tiến, thông tin.

Được biết, hiện Quốc lộ 9 từ Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) về thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đang quá tải, có thời điểm ùn tắc mất an toàn giao thông vì lượng xe lưu thông đông. Theo Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thì dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo được quy hoạch với chiều dài dự kiến 70km, quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe và tiến trình đầu tư là trước năm 2030.

Sơ bộ tổng mức đầu tư thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo là 7.938 tỉ đồng. Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư - hợp đồng BOT, có sự tham gia hỗ trợ của nhà nước. Trong đó, nguồn vốn dự kiến bố trí vốn từ ngân sách địa phương, ngân sách trung ương, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư, vốn vay thương mại và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Chiều dài nghiên cứu của dự án là 56km, điểm đầu của dự án là nút giao với đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn tại vị trí cầu vượt đường tỉnh 579 thuộc huyện Triệu Phong, còn điểm cuối là Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo ở huyện Hướng Hóa. Hướng tuyến của dự án cao tốc sẽ đi song song với Quốc lộ 9.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn