MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: Phúc Đạt

Đề xuất điều chỉnh vạch sơn để xe chạy vào lề đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Xuyên Đông LDO | 25/02/2024 16:27

Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam chiều 25.2 cho biết, đơn vị đang đề nghị với Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh vạch sơn giữa lề đường với làn xe chạy với cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị điều chỉnh vạch sơn giữa lề đường với làn xe chạy để tăng năng lực khai thác trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Hiện cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 đang bố trí hai làn xe với nền đường rộng 12 m. Trong đó, mặt đường xe chạy 7 m (mỗi chiều một làn xe); lề gia cố (lề đường) hai bên rộng 2 m, có kết cấu như mặt đường xe cơ giới; lề đất mỗi bên rộng 1 m. Làn xe chạy được phân cách với lề gia cố bằng vạch sơn nét liền nên ảnh hưởng đến lưu thông của dòng phương tiện.

Từ thực trạng trên, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị điều chỉnh vạch sơn phân làn giữa lề gia cố với làn đường xe chạy, từ nét liền thành nét đứt, cho phép phương tiện đi vào lề gia cố khi cần tránh vượt, tăng hiệu quả lưu thông.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn hiện nay chưa đạt tiêu chuẩn cao tốc do thiếu dải phân cách giữa, thiếu làn dừng khẩn cấp. Các chuyên gia giao thông cho rằng, hạ tầng hạn chế nên tuyến cao tốc cần được tổ chức giao thông hiệu quả để đảm bảo an toàn.

Cùng với rà soát, tổ chức giao thông khoa học, hiệu quả, nâng cao điều kiện an toàn giao thông (ATGT), Cục Đường bộ đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên tuyến Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Hòa Liên.

Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam giao lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh, lực lượng CSGT chỉ huy, điều hành giao thông trên tuyến, Ban ATGT tỉnh và cơ quan, đơn vị khác có liên quan rà soát tình hình tổ chức giao thông trên tuyến để bổ sung biển báo, vạch kẻ đường, hướng dẫn.

Hiện các xe chỉ được phép vượt tại các đoạn có 4 làn xe (9 đoạn 4 làn xe, chiều dài mỗi đoạn khoảng 1,5km). Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát các vị trí đoạn đường thẳng, tầm nhìn thuận lợi, điều chỉnh vạch sơn tim đường dạng nét liền sang nét đứt, tạo điều kiện cho phương tiện tham gia giao thông có thể tránh, vượt khi điều kiện cho phép.

Đối với đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và ngược lại, Cục Đường bộ đề nghị cần bổ sung tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, báo hiệu đường bộ, rà soát điều chỉnh vị trí, nội dung biển báo hiệu và các hạng mục ATGT khác. Bên cạnh đó, rà soát các vị trí có nguy cơ mất ATGT để điều chỉnh tốc độ khai thác thấp hơn thiết kế và phù hợp với thực tế.

Trước đó, trao đổi với Lao Động, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cùng với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ tuyến đường; khắc phục ngay những bất cập để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Đường cao tốc rà soát lại những vấn đề hạ tầng kỹ thuật liên quan, đơn cử việc đề nghị các đơn vị viễn thông phủ sóng di động cho tuyến đường.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn