MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tuyến kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL56 đến Vũng Vằn. Ảnh: T.G

Đề xuất khoảng 5.876 tỉ đồng làm tuyến kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thành An LDO | 31/05/2022 08:58

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 31.5, thông tin từ UBND tỉnh cho biết, Sở Giao thông Vận tải đã có báo cáo nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư tuyến giao thông kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với tổng đầu tư dự kiến gần 6.000 tỉ đồng.

Theo đó, tuyến giao thông kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu kéo dài từ nút giao QL.56 đến vòng xoay Cửa Lấp gồm 2 đoạn: Từ nút giao QL.56 đến vòng xoay Vũng Vằn dài khoảng 6,1km (qua địa bàn TP.Bà Rịa và huyện Long Điền)  và đoạn từ vòng xoay Vũng Vằn đến vòng xoay Cửa lấp dài khoảng 9,55km (qua địa bàn huyện Long Điền và TP.Vũng Tàu).

Đơn vị tư vấn là Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) đã trình bày những phương án để thực hiện từng đoạn cho dự án kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Tuyến đường được đầu tư theo hình thức đầu tư công, thực hiện giai đoạn 1 trong 2021 – 2025.

Cụ thể, với đoạn từ nút giao Quốc lộ 56 đến Vũng Vằn, đơn vị đề xuất các phương án như:  cơ cấu mặt cắt ngang B=67m đầu tư theo hai giai đoạn khi lưu lượng thấp và tăng cao; cơ cấu mặt cắt ngang B=41m hoàn thiện; cơ cấu mặt cắt ngang B=41m đầu tư 2 giai đoạn.

Đối với đoạn từ vòng xoay Vũng Vằn đến vòng xoay Cửa Lấp thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, 6 làn xe và đường gom tương đồng, có dải phân cách giữa đường chính và đường gom…

Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, phương án phù hợp nhất có tổng nguồn vốn đầu tư giai đoạn 1 cả 2 đoạn trên tuyến kết nối dự kiến sơ bộ khoảng 5.876 tỉ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư... khoảng 2.116 tỉ đồng, chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 2.829 tỉ đồng, và các chi phí khác.

Một trong những phương án do đơn vị tư vấn trình bày.

Các ngành chức năng cũng đã có một số góp ý về phương án thiết kế như: xử lý các nút giao thông nơi dự án đi qua hợp lý; triển khai dự án phải phù hợp quy hoạch chung; tránh phương án cắt sâu vào TP.Bà Rịa; …

Đối với các phương án đơn vị tư vấn đưa ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp tục rà soát, đánh giá số dân cư bị tác động khi thực hiện dự án; đưa ra các giải pháp phù hợp để giải quyết giao cắt của tuyến đường. Đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn cần xây dựng và lập cả hai phương án mặt cắt 41m và mặt cắt 67m đồng bộ với cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, để trình cơ quan có thẩm quyền lựa chọn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn