MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trạm thu phí BOT tại Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Dịch vụ thu phí tự động qua BOT bị tố "âm thầm" trừ tiền khách hàng

HƯNG THƠ LDO | 29/01/2020 15:42

Nhiều xe ôtô nằm trong diện được giảm 50% giá vé, nhưng khi dùng dịch vụ thu phí tự động đi qua trạm BOT thì bị thu tiền 100%...

Ông H là chủ xe ôtô biển kiểm soát 74A-348x, có hộ khẩu thường trú tại TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), nên khi lưu thông qua trạm BOT của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh (đặt tại xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) được giảm 50% giá vé.

Hơn 1 năm trở lại, ông H đăng ký dịch vụ thu phí tự động, mỗi khi xe qua trạm BOT sẽ bị trừ đi 18 nghìn đồng (phí qua trạm BOT chưa được giảm là 35 nghìn đồng). Ban đầu, khi qua trạm và bị trừ tiền, điện thoại của ông H có tin nhắn đến, nhưng sau đó thì không có tin nhắn nữa.

15h chiều ngày 26.1, ông H điều khiển phương tiện qua trạm BOT, ngày Tết nên lượng xe qua trạm ít, vì vậy ông H đi chậm, để ý thì thấy ở bảng điện tử có dòng chữ thông báo xe 74A-348x bị trừ 35 nghìn đồng.

Thấy bị trừ tiền không đúng, ông H đề nghị nhân viên ở trạm thu phí BOT giải thích, thì nhận được câu trả lời do hệ thống chưa cập nhật kịp thời nên trừ nhầm. Tranh luận một lúc, thì nhân viên trạm thu phí đề nghị mua tạm thời 1 vé 18 nghìn đồng để xe lưu thông tránh ùn tắc và hứa nói sẽ xem xét cập nhật lại. "Tôi không rõ việc bị trừ tiền sai xảy ra từ lúc nào" – ông H, thông tin đến Báo Lao Động.

Ông Hoàng Gia Đại - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quảng Trị (thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh) cho biết, tại tỉnh Quảng Trị có hơn 10.000 xe ôtô được giảm giá vé khi qua trạm BOT của công ty, nên không kiểm tra từng xe được.

Danh sách các xe giảm giá vé thì cứ hết quý bên Công ty Trách nhiệm hữu hạn thu phí tự động VETC sẽ cập nhật lại. Nhưng qua năm 2020, có sai sót là một số trường hợp thuộc diện miễn giảm nhưng quay trở lại thu 100% giá vé. “Trong tháng này, sẽ bồi hoàn lại cho khách đối với những xe thu phí tự động, còn xe thu vé giấy thì khi thực hiện giao dịch đã cập nhật, xử lý trực tiếp rồi” – ông Đại nói.

Ông Đại khẳng định, trách nhiệm xảy ra sai sót là do đơn vị thu phí tự động chưa cập nhật đầy đủ thông tin. “Đơn vị thu phí tự động phải chịu trách nhiệm cập nhật đầy đủ thông tin giảm giá cho khách hàng” – ông Đại, nói thêm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn