MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 436 đang dừng thi công do thiếu đất đắp. Ảnh: Minh Chuyên

Dự án đường 300 tỉ đồng ở Hoà Bình dừng thi công 18 tháng vì thiếu đất đắp

Minh Chuyên LDO | 26/11/2023 09:31

Hoà Bình - Dự án cải tạo, nâng cấp đường với tổng mức đầu tư 300 tỉ đồng đang phải dừng thi công trong thời gian dài do khó khăn vì thiếu nguồn đất đắp.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 436 (đoạn từ Km0+00 đến Km7+00 thuộc địa phận 2 xã Phong Phú và Nhân Mỹ, huyện Tân Lạc) do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hoà Bình làm chủ đầu tư. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình được ủy thác quản lý dự án.

Đơn vị thi công là Liên danh Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thương mại Mỹ Phong và Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 568 - Công ty Cổ phần Xây dựng Lạc Việt.

Nhiều máy móc bỏ không tại dự án đường 300 tỉ đồng nâng cấp, cải tạo tỉnh lộ 436 đoạn qua huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình. Ảnh: Minh Chuyên

Dự án được khởi công xây dựng đầu năm 2022, dự kiến hoàn thành tháng 1.2024. Tuy nhiên, còn gần 2 tháng nữa sẽ đến ngày hoàn thành nhưng dự án còn gặp nhiều khó khăn và phải dừng thi công và đang trong tình trạng đắp chiếu, ngổn ngang.

Ngày 25.11, có mặt tại dự án này, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, công trường vẫn còn xuất hiện một số máy móc, tuy nhiên lại không có hoạt động thi công nào diễn ra. Khu vực nhà điều hành của dự án đóng cửa và không có người bên trong.

Khu vực công trình vắng bóng công nhân. Ảnh: Minh Chuyên

Qua quan sát, một số hạng mục như cầu, cống đã được thi công với phần lớn các cấu kiện, hạng mục làm bằng bê tông cốt thép đã hoen gỉ. Công trình đã san lấp mặt bằng được một phần.

Bên cạnh đó, tại công trường vật liệu tập kết ngổn ngang dọc tuyến đường đang thi công dang dở, đan xen vào đó là cây, cỏ dại mọc um tùm.

Chị Bùi Thị Mai (30 tuổi, người dân xã Nhân Mỹ, huyện Tân Lạc) chia sẻ, người dân rất kỳ vọng khi tuyến đường được khởi công, tuy nhiên không hiểu vì sao lại dừng thi công trong thời gian dài. Người dân rất mong muốn con đường sớm hoàn thành để việc đi lại được yên tâm hơn cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Cỏ dại mọc um tùm tại công trường. Ảnh: Minh Chuyên

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thương mại Mỹ Phong thông tin, do không có đất đắp nên phải dừng thi công gần 18 tháng qua. Máy móc phương tiện đã chuyển đi nơi khác, chỉ còn vài người trông coi lán trại.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình cho hay, hiện tại, dự án đã hoàn thành được khoảng 22% khối lượng. Nhà thầu đang phải tạm dừng thi công do chưa có nguồn vật liệu đất đắp và chưa bố trí được nguồn vốn để giải ngân cho các khối lượng hoàn thành.

Dự án đã hoàn thành được khoảng 22% khối lượng. Ảnh: Minh Chuyên

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình, đơn vị tư vấn khảo sát, thiết kế đang triển khai công tác khảo sát, lập phương án khai thác đất đắp. Ban Quản lý đang thực hiện công tác chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và thực hiện các bước tiếp theo để khai thác đất đắp theo quy định của pháp luật.

Về khó khăn vướng mắc, đại diện đơn vị này cho biết thêm: "Dự án đã có khối lượng hoàn thành được nghiệm thu, tuy nhiên do khó khăn về nguồn vốn nên chưa bố trí được kinh phí để giải ngân theo khối lượng hoàn thành. Ngoài ra, trình tự thực hiện thủ tục khai thác mỏ đất đắp làm kéo dài thời gian thực hiện".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn