MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Gần 1.200 tỉ đồng cải tạo 5 “điểm nóng” ùn tắc giao thông ở Cần Thơ

Tạ Quang - Phong Linh LDO | 24/02/2022 16:19

Cần Thơ – Cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm bao gồm: Nút giao Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh - Ba Tháng Hai và Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4 với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỉ đồng.

Ngày 24.2, UBND TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa có văn bản, thống nhất chủ trương, giao UBND quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư dự án mở rộng.

Nâng cấp cải tạo đường Nguyễn Văn Cừ.

Sau khi cải tạo, mở rộng, trong tương lai, sẽ xem xét bố trí công trình cầu vượt hoặc hầm chui theo nhu cầu giao thông của thành phố.

Trước đó, tháng 12.2021, HĐND TP.Cần Thơ đã thông qua tờ trình về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên.

Nút giao Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo. Ảnh: Tạ Quang.

Được biết, 5 nút giao thông này suốt thời gian qua đã trở nên quá chật hẹp so với lượng người và phương tiện lưu thông dày đặc, mỗi ngày vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông, trở thành “điểm nóng” ùn tắc giao thông.

Vào 13h30, mật độ giao thông đông đúc tại nút giao Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo. Ảnh: Tạ Quang.

Theo thống kê từ Sở GTVT TP.Cần Thơ, khoảng 5 năm trở lại đây, các phương tiện cá nhân trên địa bàn thành phố đã gia tăng rất nhanh, đến 10%.

Các phương tiện di chuyển với tốc độ chậm tại nút giao. Ảnh: Tạ Quang.

Đến nay, TP.Cần Thơ có khoảng 46.000 xe ô tô, 481.000 xe mô tô, trong khi diện tích mặt đường và kết cấu hạ tầng lại tăng rất chậm, đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng. Trong đó, có 5 nút giao thông nói trên.

Trong giai đoạn 1, dự án sẽ được đầu tư bằng cách mở rộng nút giao cùng mức, bố trí các nhánh rẽ phải độc lập. Trong tương lai xem xét bố trí công trình cầu vượt hoặc hầm chui theo nhu cầu giao thông. Tổng mức đầu tư dự án gần 1.200 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.

Người dân lưu thông chậm trên nút giao. Ảnh: Tạ Quang.

Ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết, hiện nay, vận tải hành khách công cộng ở Cần Thơ chỉ đáp ứng được 1%. Chúng ta vẫn đang quản lý giao thông theo lối thủ công, mỗi lần ùn tắc thì cảnh sát, thanh tra giao thông phải ra đường điều phối. TP cũng chưa có các tuyến đường vành đai để chia tách lưu lượng, nhất là đối với các xe tải trọng lớn container.

Trong 5 năm tới, TP sẽ giải quyết bằng nhóm giải pháp, trong đó, Sở GTVT sẽ phối hợp với ngành xây dựng và các đơn vị có liên quan tăng tỉ lệ đất dành cho giao thông, từ 24-26% trong quy hoạch. Song song với việc đẩy nhanh tiến độ các dự án ODA, các giải pháp giao thông thông minh cũng sẽ được tính toán để giảm ùn tắc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn