MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Gần 30 chuyến bay đi/đến Sân bay Điện Biên bị hủy trong 5 ngày do thời tiết xấu khiến nhiều khách hàng dở khóc dở cười. Ảnh: Thanh Bình

Gần 30 chuyến bay bị hủy khiến khách hàng "dở khóc dở cười"

THANH BÌNH LDO | 29/03/2023 18:49
Điện Biên - Từ ngày 24 - 28.3, toàn bộ các chuyến bay đi/đến Sân bay Điện Biên đều phải hủy do hiện tượng "mù khô" khiến nhiều khách hàng phải "dở khóc dở cười".

Đi không được, ở không xong

Như Lao Động đã thông tin, trong 2 ngày 24-25.3 đã có hơn 10 chuyến bay đi/đến Sân bay Điện Biên buộc phải hủy chuyến đột ngột do hiện tượng "mù khô" khiến máy bay không thể cất/hạ cánh. 

Các ngày sau đó, từ 26 - 28.3, hãng Bamboo Airways đã thông báo trước tới khách hàng về việc hủy chuyến do điều kiện thời tiết không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn không thể xoay sở kịp để điều chỉnh kế hoạch di chuyển.

Tại Điện Biên, để làm thủ tục an ninh khách khách hàng phải đến sân bay trước thời điểm chuyến bay cất cánh tối thiểu là 30 phút. Còn tại sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất, khách hàng phải đến trước vài giờ để tránh việc xếp hàng dài khi làm thủ tục, đó là chưa kể thời gian di chuyển.

Do vậy việc hủy chuyến đã kéo theo rất nhiều hệ lụy, vừa mất thời gian vừa mất tiền mà có khi còn lỡ những công việc quan trọng, ảnh hưởng đến công việc, kinh doanh.

Hiện tượng mù khô gây cản trở tầm nhìn tại Sân bay Điện Biên. Ảnh: Văn Thành Chương

Anh Vừ A Cua - khách hàng đặt vé đi chuyến bay Điện Biên - TP Hồ Chí Minh ngày 24.3 cho biết, gia đình anh đặt vé từ Điện Biên đến TP Hồ Chí Minh vào lúc 14h45 sau đó sẽ bay nối chuyến vào Buôn Mê Thuật lúc 16h20 cùng ngày nhưng do bị hủy chuyến nên lỡ toàn bộ kế hoạch và thiệt hại không nhỏ.

Khi chuẩn bị làm thủ tục lên máy bay thì bị hủy chuyến, gia đình tôi đành phải bỏ dở kế hoạch đã được chuẩn bị trước đó nhiều ngày. "Do 2 hành trình nối tiếp được đặt bởi 2 hãng hàng không khác nhau nên mặc dù được hoàn vé chuyến Điện Biên - TP Hồ Chí Minh nhưng chuyến TP Hồ Chí Minh - Buôn Mê Thuật thì phải bỏ" - anh Cua nói.

Các đại lý bán vé cũng liêu xiêu

Gần 30 chuyến bay bị hủy trong 5 ngày không những ảnh hưởng đến nhiều khách hàng mà còn kéo theo hệ luỵ là các đại lý bán vé máy bay - đơn vị có vai trò trung gian xử lý các thủ tục liên quan giữa khách hàng và các hãng hàng không.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, đại diện phòng vé Bình Minh - đại lý vé máy bay tại TP Điện Biên Phủ cho biết, tình trạng hủy chuyến liên tục trong nhiều ngày khiến các đại lý không chỉ mất lượng lớn khách hàng mà còn phải xử lý thủ tục hoàn vé, thay đổi hành trình cho các khách rất vất vả và mất nhiều thời gian giải thích cho khách.

"Việc lịch trình thay đổi bất chợt cũng kéo theo những hệ lụy đối với những khách hàng đã đăng ký các tour du lịch đã chốt mốc thời gian cụ thể. Bên cạnh đó, các đoàn khách có số lượng lớn cũng rất khó khăn khi lựa chọn chuyến bay kế tiếp đáp ứng đủ chỗ" - đại diện phòng vé Bình Minh chia sẻ.

Từ ngày 26.3, chỉ còn hãng Bamboo Airways khai thác các chuyến bay đi/đến Sân bay Điện Biên. Ảnh: Thanh Bình

Theo ghi nhận của phóng viên, sau 5 ngày liên tục toàn bộ các chuyến bay đi/đến Sân bay Điện Biên phải hủy thì đến ngày 29.3, chuyến bay đầu tiên từ TP Hồ Chí Minh - Điện Biên đã hoạt động trở lại. Trước đó, rạng sáng 29.3 trên địa bàn TP Điện Biên Phủ có 1 trận mưa lớn khiến hiện tượng "mù khô" được cải thiện.

Ngày 29.3, đại diện hãng Bamboo Airways tại Điện Biên cho biết, trong điều kiện thời tiết như hiện tại, ngày 30.3 hãng sẽ tiếp tục khai thác các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Điện Biên và ngược lại.

Trước đó, hãng VASCO đã dừng tất cả các chuyến bay đi/đến Điện Biên từ ngày 26.3, trong khi quyết định đóng cửa tạm thời Sân bay Điện Biên của Bộ trưởng Giao thông vận tải đến ngày 15.4 mới có hiệu lực. 

Còn hãng Bamboo Airways vẫn tiếp tục khai thác các chuyến bay từ Điện Biên – Hồ Chí Minh và ngược lại đến hết ngày 31.3. Các chuyến bay Điện Biên – Hà Nội sẽ được duy trì mỗi tuần 3 chuyến vào thứ 3,5,7 đến hết ngày 13.4.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn