MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hiện trường vụ ôtô lật ngửa sau tai nạn trên đường Cienco 5, đoạn qua địa bàn huyện Thanh Oai, Hà Nội hôm 17.7. Ảnh: PV

Hà Nội: 17 địa bàn gia tăng số người chết do tai nạn giao thông

Hải Nguyên LDO | 12/08/2019 06:45
Trước tình trạng tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2019 tăng so với cùng kỳ 2018, UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phân tích từng vụ tai nạn giao thông, đánh giá nguyên nhân, xác định rõ trách nhiệm, kiến nghị UBND TP các vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo UBND TP.  

17/30 địa bàn tăng số người chết do tai nạn giao thông

Tại văn bản gửi các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố về việc triển khai các giải pháp giảm tai nạn giao thông các tháng cuối năm 2019, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu, Chủ tịch UBND các quận, huyện gồm: Long Biên, Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Quốc Oai, Thạch Thất, Thanh Trì, Phúc Thọ, Ba Vì, Thanh Oai, Sóc Sơn, Hoài Đức, Đông Anh khẩn trương chỉ đạo làm rõ nguyên nhân số người chết do tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2019 tăng so với cùng kỳ năm 2018.

Đặc biệt, cần phân tích từng vụ tai nạn giao thông, đánh giá nguyên nhân; xác định rõ trách nhiệm, kiến nghị UBND TP các vấn đề vượt thẩm quyền; báo cáo UBND TP. Đồng thời chỉ đạo triển khai ngay các giải pháp thuộc trách nhiệm của địa phương để kéo giảm tai nạn giao thông những tháng cuối năm 2019.

Theo UBND TP.Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2019 (từ ngày 15.12.2018 - 14.6.2019), trên địa bàn xảy ra 640 vụ tai nạn giao thông, làm 265 người chết, 407 người bị thương (so với cùng kỳ năm 2018 giảm 7 vụ, tăng 15 người chết, giảm 41 người bị thương).

Trong đó, có 17/30 địa bàn có số người chết do tai nạn giao thông tăng, bao gồm, Long Biên (tăng 10 người chết), Thanh Trì (tăng 8 người chết), Ba Đình (tăng 7 người chết), Phúc Thọ (tăng 6 người chết), Ba Vì (tăng 5 người chết), Thanh Oai (tăng 4 người chết), Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Sóc Sơn (tăng 3 người chết), Hoàn Kiếm, Hoài Đức, Đông Anh (tăng 2 người chết).

Đáng nói, có 6/30 địa bàn có tai nạn giao thông tăng trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) bao gồm, Hoàng Mai (tăng 9 vụ, tăng 3 người chết, tăng 9 người bị thương), Long Biên (tăng 11 vụ, tăng 10 người chết, tăng 11 người bị thương), Thanh Xuân (tăng 6 vụ, tăng 1 người chết, tăng 6 người bị thương), Ba Vì (tăng 4 vụ, tăng 5 người chết, tăng 4 người bị thương), Phúc Thọ (tăng 2 vụ, tăng 6 người chết, tăng 5 người bị thương), Quốc Oai (tăng 1 vụ, tăng 1 người chết, tăng 1 người bị thương).

Trên địa bàn quận, huyện: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Long Biên, Nam Từ Liêm, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Thạch Thất, Hà Đông đều xảy ra tai nạn giao thông rất nghiêm trọng.

Yêu cầu giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí

Nhằm thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5% - 10% trên cả 3 tiêu chí, tại văn bản số 3057/UBND-ĐT (ngày 18.7.2019), Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan bên cạnh tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông phù hợp, phải tập trung khắc phục các "điểm đen" còn tồn tại và các điểm mới phát sinh trong năm 2019.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, TP.Hà Nội đã xử lý được 26/ 32 điểm đen tai nạn giao thông. 6 điểm đen chưa được khắc phục gồm, đoạn từ Km24+100 -Km24+300 quốc lộ 21B thuộc huyện Ứng Hòa; đoạn từ Km199+855 - Km200+50 quốc lộ 1A thuộc huyện Thường Tín; đoạn từ Km196+265 - Km196+750 quốc lộ 1A thuộc huyện Thường Tín; đoạn từ Km202+138 - Km202+490 quốc lộ 1A thuộc huyện Thường Tín; đoạn từ Km22+790 - Km22+800 quốc lộ 32 thuộc huyện Đan Phượng; đoạn từ Km8+472 đến Km9+467 - Đại lộ Thăng Long thuộc huyện Hoài Đức.

Theo ông Trần Đăng Hải - Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, 6 điểm đen về tai nạn giao thông còn tồn tại, đáng chú ý là đoạn từ Km24+100 - Km24+300 trên quốc lộ 21B thuộc huyện Ứng Hòa. Mặc dù  đã sơn tim đường, bố trí biển báo đầy đủ, nhưng chưa có gờ giảm tốc và hệ thống chiếu sáng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn