MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hà Nội: Đường nghìn tỉ ngổn ngang, thành nơi tập kết rác, bãi đỗ xe tự phát

PHẠM ĐÔNG LDO | 31/03/2023 07:06

Nhiều hạng mục thuộc dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức, Hà Nội vẫn ngổn ngang, trở thành nơi tập trung rác thải, bãi đỗ xe tự phát sau một thời gian dài dự án bị chậm tiến độ. 

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 30.3, tại dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức, công tác thi công ì ạch khiến nhiều hạng mục của dự án đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Nơi đây đã trở thành điểm đỗ xe tự phát, nơi đổ rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng.

Dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức có chiều dài 6 km, được phê duyệt từ năm 2017, dự kiến thông xe toàn tuyến vào năm 2021.  

Trong đó, đoạn giữa dài hơn 3,5 km từ đường Lê Đức Thọ đến Quốc lộ 70 (nay là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô) có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng đã được thông xe từ năm 2017. 

Dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức ngổn ngang. Ảnh: Vĩnh Hoàng 

Tuyến đường còn lại nối giữa đường Phạm Hùng và Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm) có chiều dài hơn 1,12 km vẫn đang trong quá trình xây dựng. Điểm đầu của dự án giao với vành đai 3 đoạn đối diện Cung thiếu nhi Cầu Giấy.

Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng sẽ giúp huyện Hoài Đức kết nối với trung tâm Hà Nội tốt hơn thay vì đường 32 hoặc đường 70.

Vật liệu xây dựng ngổn ngang trên dự án. Ảnh: Vĩnh Hoàng 

Tuy nhiên, hiện nay dự án vẫn gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, khiến nhiều hạng mục của dự án đình trệ, không thể tiếp tục triển khai gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Qua tìm hiểu, hiện dự án đang vướng mắc nhiều vị trí giải phóng mặt bằng  như đoạn ngõ 252 đường Mỹ Đình, phía sau trường Tiểu học Mỹ Đình 2, đoạn dọc theo con ngõ cạnh trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2 đến tuyến đường đang xây dựng bên hông trường THPT Trần Quốc Tuấn.

Dự án hiện vẫn đang gặp vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng. Ảnh: Vĩnh Hoàng 

Ông Nguyễn Quang Minh (68 tuổi, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm) cho biết, lâu nay tại đây đã trở thành bãi rác tự phát của người dân, không chỉ rác thải sinh hoạt mà rác thải xây dựng cũng bị xả trộm ra đây.

“Nắng thì mùi rác nồng nặc, mưa thì ngập, nước không thoát được, thêm mùi rác thì mỗi lần đi qua đây đều như ác mộng với tôi. Mong nhà nước đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án để trả lại môi trường, cũng như không gian sạch đẹp cho người dân”, ông Minh nói.

Ông Nguyễn Quang Minh sốt ruột vì tuyến đường thi công chậm, gây ô nhiễm. Ảnh: Vĩnh Hoàng 
Rác chất thành núi tại dự án. Ảnh: Vĩnh Hoàng 

Liên quan đến vấn đề này, ông Hứa Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, nguyên nhân chính làm đường nối giữa đường Phạm Hùng - Lê Đức Thọ chậm tiến độ là còn vướng mắc nhiều trong khâu giải phóng mặt bằng.

“Hiện một số hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng vẫn chưa chấp nhận mức đền bù giải phóng mặt bằng. Các cơ quan có liên quan đã họp với các hộ dân này nhưng đến nay vẫn chưa đi đến thống nhất”, ông Minh nói.

Dự án bị lấn chiếm làm bãi xe tự phát. Ảnh: Vĩnh Hoàng 
Công tác thi công tại dự án vẫn rất ì ạch, vắng bóng công nhân. Ảnh: Vĩnh Hoàng 
Rác thải ngổn ngang trong phạm vi dự án. Ảnh: Vĩnh Hoàng 
Rác thải bị người dân xả xuống kênh nước gây ô nhiễm. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn