MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chất lượng dịch vụ xe buýt tại Hà Nội được kiểm soát theo mục tiêu đề ra. Ảnh: Phạm Đông

Hà Nội: Khắc phục triệt để vi phạm về thái độ phục vụ của lái, phụ xe buýt

PHẠM ĐÔNG LDO | 13/04/2023 19:05

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội nhìn nhận hoạt động xe buýt cơ bản đã được điều hành ổn định, chất lượng dịch vụ được kiểm soát theo mục tiêu đề ra. Dù vậy, các tồn tại về chất lượng dịch vụ cần phải tiếp tục khắc phục, xử lý triệt để, đặc biệt là các vi phạm về thái độ phục vụ hành khách.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội vừa có báo cáo sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh quý 1 và triển khai công tác trọng tâm quý II năm 2023.

Báo cáo nêu rõ các đơn vị hoạt động xe buýt của tổng công ty gặp khó khăn do thiếu hụt nguồn cung lao động lái xe, nhân viên phục vụ.

Tuy nhiên, tổng công ty và các đơn vị đã chủ động triển khai các giải pháp tăng cường chất lượng dịch vụ theo chỉ đạo; cố gắng bố trí đầy đủ phương tiện, lao động hoạt động trên tuyến.

Lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, sản lượng vé lượt ước đạt 6,9 triệu lượt khách, bằng 80% kế hoạch tác nghiệp; tổng doanh thu sau phân bổ ước bằng 56,8% so với hợp đồng thầu – đặt hàng.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đánh giá, hoạt động xe buýt cơ bản đã được điều hành ổn định, chất lượng dịch vụ được kiểm soát theo mục tiêu đề ra.

Mặc dù vậy, các tồn tại về chất lượng dịch vụ cần phải tiếp tục khắc phục, xử lý triệt để, đặc biệt là các vi phạm về thái độ phục vụ hành khách.

Trong thời gian tới, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển xe buýt năm 2023 và các năm tiếp theo. Chuẩn bị sẵn sàng để đấu thầu lại 4 tuyến trong năm 2023.

Đơn vị cũng Tiếp tục công tác chuẩn bị vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch để sẵn sàng triển khai theo chỉ đạo của Thành phố khi đáp ứng đủ điều kiện.

Tăng cường hơn nữa các giải pháp kiểm soát, nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt theo chỉ đạo của thành phố và các cơ quan quản lý.

Về giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẽ khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện xe buýt hoạt động.

Tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác quản lý kỹ thuật và bảo dưỡng sửa chữa phương tiện thông qua việc đẩy mạnh công tác đào tạo đội ngũ, rà soát, thay đổi quy trình, quy định... Tiếp tục nâng cao công tác đào tạo đội ngũ, đặc biệt là đối với người lao động tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm chất lượng dịch vụ nhất là về thái độ phục vụ, kỉ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ. 

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đề nghị các đơn vị bến xe phối hợp tích cực với các đơn vị vận tải để có giải pháp thu hút hơn nữa hành khách sử dụng dịch vụ tại bến xe.

Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý tăng cường xử lý nạn xe dù, bến cóc đang ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khu vực xung quanh và hiệu quả hoạt động của các bến.

Bên cạnh các biện pháp quản trị, tiết kiệm chi phí để giữ ổn định chất lượng phục vụ hành khách, đơn vị cũng đẩy mạnh phát triển, khai thác các dịch vụ hỗ trợ, dịch vụ giá trị gia tăng tại các bến xe; khai thác có hiệu quả mặt bằng bến bãi...

Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ, hiện đại hóa hoạt động quản lý.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn