MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hà Nội: Sau 3 tháng nằm bất động, hầm chui Vành đai 2,5 đã thi công

PHẠM ĐÔNG - THU HIỀN LDO | 08/02/2023 08:26

Hà Nội - Hầm chui Vành đai 2,5 trị giá 778 tỉ đồng sau 3 tháng án binh bất động, đến nay mới có dấu hiệu quay trở lại thi công.

Vừa qua (ngày 6.10.2022), UBND TP Hà Nội đã khởi công hầm chui nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, kinh phí 778 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành sau 3 năm.

Theo ghi nhận của Lao Động sau 3 tháng khởi công nhưng vẫn "nằm bất động", hiện nay trên công trường đã xuất hiện chiếc máy ép cọc và một số công nhân đang chuẩn bị thi công đóng cọc bê tông.

Đồng thời, nút giao Vành đai 2,5 với phố Định Công vẫn còn nhiều công trình, nhà cửa nằm trong phạm vi dự án vẫn chưa giải phóng xong.

Hầm chui qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng là một trọng những mối nối trọng yếu của toàn tuyến Vành đai 2,5. Hơn nữa, nó còn là một thành phần của nút giao phức tạp bậc nhất Hà Nội trong tương lai, khi tại vị trí xung yếu này còn có đường sắt đô thị đi qua.

Theo ghi nhận của Lao Động, sau Tết Nguyên đán 2023, dự án mới thấy có tín hiệu của một số máy móc và công nhân thi công. Ảnh: Thu Hiền
Công nhân thi công dự án hầm chui Vành đai 2,5. Ảnh: Thu Hiền
Tuy dự án đã có một số công nhân thi công, nhưng khu đất vẫn ngổn ngang gạch đá. Ảnh: Thu Hiền

Hầm chui được xây dựng ở ngã ba Giải Phóng - Kim Đồng, điểm đầu kết nối với dự án Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A; điểm cuối nối với đường Kim Đồng, quận Hoàng Mai.

Hầm chui quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn 890m theo hướng Vành đai 2,5, trong đó hầm kín dài 140m, hầm hở dài 320m. Tường chắn, đường dẫn vuốt nối vào đường hiện trạng dài 430m. Đoạn qua hầm mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.

Các cột điện thuộc khu vực dự án cũng chưa được di dời. Ảnh: Thu Hiền
Khu vực dự án tiếp giáp với đường tàu ga Giáp Bát quây tôn kín mít. Ảnh: Thu Hiền
Khu vực nút giao Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng chưa có có sự thay đổi nhiều sau 3 tháng khởi công. Ảnh: Thu Hiền

Hầm chui Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng là công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021-2025, mục tiêu khắc phục tình trạng ùn tắc giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, từng bước hoàn chỉnh tuyến Vành đai 2,5 theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo giao thông thông suốt qua ga hàng hóa Giáp Bát.

Đây là hầm chui thứ năm tại Thủ đô được xây dựng từ năm 2009 đến nay, sau các hầm Kim Liên - Xã Đàn, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương.

Hầm chui nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng nằm trên dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Giải Phóng được phê duyệt năm 2002 và khởi công năm 2014. Tuy nhiên, sau nhiều năm khởi công, dự án đoạn vành đai này vẫn dang dở. Đoạn từ sông Lừ đến ga Giáp Bát mới được giải phóng mặt bằng gần đây.

Dự án hầm chui Vành đai 2,5 bị chậm nhiều năm và mới được thành phố Hà Nội tháo gỡ để khởi công. Nguyên nhân là do vướng tuyến đường sắt Quốc gia Bắc - Nam chạy qua.

Dự án đến nay vẫn đang quây tôn xung quanh khu vực thi công. Ảnh: Thu Hiền
Đến nay, hiện trường dự án trọng điểm này mới đến giai đoạn chuẩn bị đóng cọc bê tông và chưa có hoạt động xây dựng nào khác. Ảnh: Thu Hiền

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn