MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hậu Giang phối hợp với Cần Thơ, Sóc Trăng áp giá bồi thường tuyến cao tốc

HỒ THẢO LDO | 15/08/2022 11:51

Hậu Giang - Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn qua tỉnh Hậu Giang đảm bảo áp giá bồi thường không quá chênh lệch so với tỉnh lân cận.

Đó là kết luận số 123/TB-VP.UBND của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - Nguyễn Văn Hòa ngày 12.8, tại buổi làm việc thông qua sơ bộ dự án thành phần 3 (đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang) thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

Theo kết luận, UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải phối hợp với đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện sơ bộ dự án thành phần 3 (đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang) thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Cũng theo kết luận, UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ (dự án thành phần 2), Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng (dự án thành phần 4) xác định lý trình toàn tuyến đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang, chú ý lý trình tại các điểm giáp ranh giữa các tỉnh.

Kết luận có ghi, so với Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi thì phương án vị trí tuyến đoạn qua tỉnh Hậu Giang có một số thay đổi để phù hợp với thực tế của tỉnh. Tuy nhiên, Đơn vị tư vấn chủ động rà soát với UBND huyện Châu Thành A, UBND huyện Phụng Hiệp về số lượng cầu và số lượng cống (theo báo cáo sơ bộ toàn tuyến có 25 cầu, 51 cống), qua đó xác định rõ vị trí đặt cống có thông thuyền, chiều cao tĩnh không khoảng thông thuyền.

Đồng thời, trên cơ sở bình đồ tuyến đã thống nhất, những đoạn chưa phù hợp, UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp với UBND huyện Châu Thành A, UBND huyện Phụng Hiệp hoàn chỉnh, đảm bảo đồng bộ với các dự án thành phần khác.

Theo kết luận trên, sơ bộ toàn tuyến có 03 nút giao liên thông với Quốc lộ 61C, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Đường tỉnh 927; 04 nút giao trực thông với Quốc lộ 61, Đường tỉnh 926, Đường tỉnh 931, Đường tỉnh 925B; phải thiết kế phù hợp, đảm bảo mỹ quan, an toàn giao thông, theo tiêu chuẩn của đường cao tốc.

Cũng theo kết luận, UBND tỉnh Hậu Giang thống nhất việc tăng hàm lượng nhựa của mặt đường gom từ 3kg/m2 lên 4.5kg/m2 theo đề nghị của Đơn vị tư vấn. Đồng thời, theo chủ trương đầu tư đã được phê duyệt với vận tốc thiết kế 100km/h.

Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang - Nguyễn Văn Hòa kết luận, giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ (dự án thành phần 2), Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng (dự án thành phần 4) xác định giá đất, giá cây trồng vật nuôi để thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Qua đó, đảm bảo không quá chênh lệch giữa giá của tỉnh Hậu Giang với các tỉnh lân cận.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn