MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nút giao Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng (Vành đai 3). Ảnh: Hữu Chánh

Hiện trạng khu vực được đề xuất xây hầm chui 850 tỉ đồng ở Hà Nội

HỮU CHÁNH LDO | 06/01/2024 18:52

Hầm chui đi dưới Vành đai 3 kết nối đường Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ được ngành giao thông đề xuất nghiên cứu triển khai, nhằm giảm tải cho nút giao Mai Dịch và tuyến đường 32.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất thành phố bổ sung Dự án đầu tư xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài vào danh mục kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025 để triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư.

Dự án đầu tư xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đoạn từ Phạm Văn Đồng đến phố Trần Vỹ (bao gồm cả hầm chui qua đường Phạm Văn Đồng) có 4 làn xe, tổng mức đầu tư 850 tỉ đồng.

Công trình nhằm từng bước hoàn thiện tuyến đường trục hướng tâm Hồ Tây - Ba Vì, tăng cường kết nối đường Hoàng Quốc Việt với đường Trần Vỹ, giảm tải cho nút giao Mai Dịch và tuyến đường 32 hiện hữu.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đề xuất dự án trên sau khi rà soát tình hình triển khai đầu tư các dự án giao thông thuộc mạng lưới hạ tầng giao thông khung và dự báo tình trạng giao thông tại một số nút giao quan trọng.

Theo quy hoạch giao thông vận tải thành phố đã được Thủ tướng phê duyệt, ngoài hầm chui Hoàng Quốc Việt, trên tuyến Vành đai 3 sẽ được đầu tư, xây dựng hầm chui tại đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3, hầm chui nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3.

Trao đổi với Lao Động, TS Khương Kim Tạo - nguyên Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia - cho rằng, Hà Nội hiện rất khó mở rộng quỹ đất dành cho hạ tầng giao thông, đặc biệt là tại khu vực nội thành đã hình thành nhiều “mảng đặc” khu đô thị, cụm dân cư.

"Phương án tốt nhất là đầu tư xây dựng các nút giao thông đa tầng mức, tận dụng tối đa không gian đô thị cho hạ tầng giao thông" - ông Tạo nói.

Theo chuyên gia, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và Dự án mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn từ cầu Mai Dịch đến cầu Thăng Long đã hoàn thành và đưa vào khai thác. Vì vậy, việc triển khai nghiên cứu đầu tư xây dựng hầm chui để hoàn chỉnh nút giao là cần thiết, nhằm giảm tải áp lực giao thông cho khu vực.

Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội có tổng cộng 4 hầm chui được đưa vào sử dụng, một hầm chui đang xây dựng.

Trong đó 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng tại 4 nút giao thông lớn, gồm Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương. Một hầm đang xây dựng là hầm trên đường Vành đai 2,5 tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

Một số hình ảnh khu vực được đề xuất xây dựng hầm chui Hoàng Quốc Việt nối Trần Vỹ:

Dự án đầu tư xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đoạn từ Phạm Văn Đồng đến phố Trần Vỹ (bao gồm cả hầm chui qua đường Phạm Văn Đồng) có tổng mức đầu đầu tư 850 tỉ đồng với 4 làn xe. Ảnh: Hữu Chánh
Vành đai 3 là trục kết nối nhiều tỉnh với trung tâm thủ đô nên lưu lượng xe rất lớn. Ảnh: Hữu Chánh
Việc xây dựng hầm chui Hoàng Quốc Việt đi dưới Vành đai 3 kỳ vọng giảm tải áp lực giao thông cho khu vực Ảnh: Hữu Chánh
Khu vực dự kiến xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đoạn từ Phạm Văn Đồng đến phố Trần Vỹ (bao gồm cả hầm chui qua đường Phạm Văn Đồng). Ảnh: Hữu Chánh
Điểm cuối của dự án giao với đường Trần Vỹ. Tuyến đường hoàn thiện tăng cường kết nối đường Hoàng Quốc Việt với đường Trần Vỹ, giảm tải cho nút giao Mai Dịch và tuyến đường 32 hiện hữu. Ảnh: Hữu Chánh

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn