MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sau 5 năm thi công, tuyến đường dài hơn 1,5km, rộng 40m ở Long Biên vẫn ngổn ngang. Ảnh: Hữu Chánh

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỉ đồng ở Long Biên sau 5 năm thi công

HỮU CHÁNH LDO | 10/12/2023 09:32

Mặt bằng giao chậm khiến tuyến đường dài 1,5km, tổng vốn 1.200 tỉ đồng ở quận Long Biên (Hà Nội) sau 5 năm thi công vẫn chưa xong, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Khởi công năm 2018, Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy do UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư.

Toàn tuyến dài 1,5km, rộng 40m với tổng mức đầu 1.200 tỉ đồng, trong đó hơn một nửa dành cho giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, dự kiến hoàn thành sau hai năm.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ tạo ra tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn và nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng nên việc thi công dự án bị đứt đoạn.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 7.12, hiện mới chỉ khoảng 300m ở đoạn giữa dự án đã được thảm nhựa, lát đá vỉa hè. Người dân tận dụng đoạn đường này để đi lại, tập thể dục.

Đa phần mặt đường toàn tuyến chưa được trải thảm nhựa, đường ống cống chưa được lắp đặt và đấu nối...

Khu vực đường đi qua hồ Tai Trâu, vật liệu ngổn ngang, không có máy móc thi công. Đoạn nối giữa đường Ngọc Lâm và đường Nguyễn Văn Cừ, công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn tất, nhưng việc thi công ì ạch.

Đoạn cuối dự án (gần đê Ngọc Thụy), việc thi công vẫn đang được nhà thầu triển khai, cạnh đó là một số căn nhà chưa được giải toả.

Điểm nhấn của tuyến đường là cầu vượt thép tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ. Sau 5 năm thi công, cầu hiện hoàn thành lan can và đổ bêtông bề mặt. Cầu có chiều dài và đường dẫn khoảng 400m, được thiết kế 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Anh Nguyễn Văn Thịnh (35 tuổi, sinh sống trên tuyến đường đang xây dựng) cho biết, việc tuyến đường chỉ 1,5km nhưng thi công ì ạch suốt nhiều năm không xong ảnh hưởng đến việc đi lại, cuộc sống sinh hoạt của người dân.

"Trời nắng bụi mù mịt, còn mưa thì lầy lội không khác gì đường nông thôn. Đi lại không những khổ sở mà nhiều hàng quán xung quanh phải đóng cửa do bán buôn ế ẩm", anh Thịnh nói và cho biết, ngày nào anh cũng phải tưới nước trên mặt đường để giảm bụi.

Theo UBND phường Ngọc Lâm, đến nay còn khoảng 10 hộ chưa đồng ý giao đất, ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Hiện, nhà thầu đang huy động thiết bị máy móc, nhân công thi công ở một số đoạn đã bàn giao mặt bằng.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy:

Điểm đầu tuyến giao với đường Nguyễn Văn Cừ, điểm cuối giao với đường hành lang chân đê tại ngõ 264 Ngọc Thụy. Sau 5 năm thi công, tuyến đường dài hơn 1,5km, rộng 40m vẫn ngổn ngang. Ảnh: Hữu Chánh
Theo ghi nhận, đa phần mặt đường chưa được trải thảm nhựa, công trường ngổn ngang máy móc, vật liệu xây dựng. Dự án chậm tiến độ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực. Ảnh: Hữu Chánh
Khu vực đường đi qua hồ Tai Trâu vẫn dang dở, không có máy móc thi công. Một số đoạn khác đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng nhưng việc thi công ì ạch. Ảnh: Hữu Chánh
Một đoạn đường khoảng 400m đã được thảm nhựa, lát đá vỉa hè, người dân tận dụng để đi lại, tập thể dục. Ảnh: Hữu Chánh
Cầu vượt thép tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ hiện hoàn thành lan can và đổ bêtông bề mặt. Ảnh: Hữu Chánh
Theo UBND phường Ngọc Lâm, hiện còn khoảng 10 hộ chưa đồng ý giao đất, ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Ảnh: Hữu Chánh
Điểm cuối tuyến đường giao với đường hành lang chân đê tại ngõ 264 phố Ngọc Thụy, cách cầu Long Biên khoảng 1km, Quốc lộ 5 gần 2km. Ảnh: Hữu Chánh

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn