MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều người vi phạm giao thông ngày đầu tổ chức phân luồng trên đường Giải Phóng. Ảnh: Nhật Minh

Hỗn loạn trong ngày đầu điều chỉnh giao thông tại đường Giải Phóng

Nhật Minh LDO | 06/04/2024 14:04

Hà Nội - Trong ngày đầu tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng để phục vụ thi công dự án Xây dựng hầm chui tại nút giao giữa đường vành đai 2.5 với đường Giải Phóng (QL1A cũ), nhiều phương tiện ngang nhiên vi phạm, bất chấp biển cấm.

Sáng 6.4, Sở GTVT Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông trên đường Giải Phóng (đoạn từ nút giao Kim Đồng tới nút giao Trương Định) để phục vụ việc thi công dự án xây dựng hầm chui giữa đường vành đai 2.5 và đường Giải Phóng (Hoàng Mai).

Theo đó, trên đường Giải Phóng đoạn từ nút giao Kim Đồng đến nút giao Trương Định, các phương tiện (trừ các phương tiện xe khách từ 29 chỗ trở lên, xe buýt) đi trung tâm thành phố sẽ quay đầu tại điểm mở dải phân cách số 1 (cách cổng ra của bến xe Giáp Bát khoảng 100m về phía ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng).

Cấm tất cả các phương tiện từ trung tâm tâm thành phố đi Ngọc Hồi quay đầu tại điểm mở dải phân cách số 1.

Tại vị trí điểm mở dải phân cách số 2 (cách cổng ra của bến xe Giáp Bát khoảng 100m về phía ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng), tổ chức cho phép các phương tiện (trừ các phương tiện xe khách từ 29 chỗ trở lên, xe buýt) quay đầu tại điểm mở dải phân cách số 2 theo cả 2 chiều.

Theo ghi nhận của Báo Lao Động sáng 6.4, các điểm mở dải phân cách đã được lắp đặt biển báo đầy đủ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều phương tiện bất chấp vi phạm.

Tại vị trí điểm mở dải phân cách số 2 được lắp đặt biển báo giao thông đầy đủ. Ảnh: Nhật Minh

Tại vị trí điểm mở dải phân cách số 1, dù đã được lắp đặt biển báo chỉ cho phép các phương tiện dưới 29 chỗ quay đầu, song, vẫn có những xe khách trên 29 chỗ ngang nhiên vi phạm, trở giao thông tại đây.

Cũng tại điểm mở dải phân cách này, nhiều người điều khiển xe máy từ trung tâm thành phố đi Ngọc Hồi bất chấp quay đầu. Thậm chí, nhiều phương tiện đi qua điểm mở dải phân cách để lưu thông ngược chiều ở làn đường đối diện.

Xe máy đi từ trung tâm thành phố tới Ngọc Hồi quay đầu tại điểm mở dải phân cách số 1 bất chấp biển cấm. Ảnh: Nhật Minh
Người dân tận dụng điểm mở dải phân cách để lưu thông ngược chiều. Ảnh: Nhật Minh

Là người dân tại khu vực này, ông Nguyễn Văn Bắc (62 tuổi, Hai Bà Trưng) lo ngại rằng nếu các phương tiện bất chấp vi phạm giao thông thì rất dễ gây ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm.

“Tuyến đường này vốn có nhiều phương tiện qua lại, đặc biệt là xe tải, xe container nên nếu bất chấp vi phạm giao thông sẽ dễ xảy ra tai nạn” - ông Bắc nói.

Trước đó, ngày 5.4, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã có thông báo về tổ chức phân luồng giao thông trên đường Giải Phóng, đoạn từ nút giao Kim Đồng tới nút giao Trương Định.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Công trình giao thông thành phố chỉ được phép thực hiện đầy đủ các công tác chuẩn bị trước khi tiến hành rào chắn thi công trên đường Kim Đồng. Trong đó, hoàn thiện hệ thống biển báo giao thông theo đúng nội dung thông báo về phân luồng và các bên tham dự cuộc họp ngày 26.3; chủ trì, bố trí lực lượng người hướng dẫn giao thông hàng ngày và phối hợp với Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông hướng dẫn việc phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông.

Khi xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông, phải có phương án xử lý kịp thời, phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo giao thông thông suốt.

Chủ động xây dựng phương án rào chắn, tổ chức giao thông và phối hợp với Liên ngành kiểm tra thống nhất phương án trước khi triển khai các giai đoạn thi công tiếp theo của dự án (bố trí sơn kẻ, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, dải phân cách giữa...) nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện dự án và giảm nguy cơ ùn tắc giao thông trong khu vực.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn