MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lượt khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2023 đặt mức kỷ lục. Ảnh: Anh Tú.

Khách quốc nội tăng vọt, Tân Sơn Nhất đón hơn 3,1 triệu lượt khách dịp Tết

KHÁNH LINH LDO | 01/02/2023 16:50
TPHCM - Nhu cầu đi lại trước và sau Tết của người dân tăng cao khiến sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục lên tới hơn 3,1 triệu lượt khách, tăng vọt so với cùng kỳ các năm trước.

Ngày 1.2, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, lượng khách trong dịp Tết Quý Mão 2023 vừa qua tăng kỷ lục, so với năm 2022, tần suất chuyến bay tăng 26,5%, trong đó đáng chú ý là sản lượng khách tăng tới 61%. 

Thậm chí, so với giai đoạn trước dịch năm 2019 vẫn tăng hơn 4,7% số lượng chuyến bay và 19,7% sản lượng khách. Theo đó, dịp cao điểm Tết từ ngày 16 tháng Chạp (7.1.2023) đến mùng 9 tháng Giêng (31.1.2023), sân bay Tân Sơn Nhất đã phục vụ 20.975 chuyến bay với tổng số hành khách là 3.147.014 người. Trong đó, lượng khách giai đoạn trước Tết lên tới 1.788.110 lượt khách và sau Tết là 1.358.904 lượt khách.

Số liệu trên cho thấy, dịp Tết 2023, sự bùng nổ khách đi lại thông qua sân bay lớn nhất nước là tín hiệu tích cực đối với sự phục hồi nhu cầu của người dân. 

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên vào những ngày được dự đoán là cao điểm nhất trong những ngày Tết như ngày 29 tháng Chạp, mùng 9 tháng Giêng... dù lượt khách tăng đột biến tiệm cận 150.000 lượt khách nhưng sân bay đã không xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải như các năm trước đó.

Nhờ việc phân luồng rõ ràng và hợp lý, giao thông bên trong và bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất không xảy ra tình trạng xung đột khi lượng khách tăng cao. Ảnh: Anh Tú.

Trao đổi với Lao Động, đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, công tác phục vụ giai đoạn cao điểm Tết đã thành công hơn mong đợi khi sản lượng khách đi lại liên tiếp phá kỷ lục trong bối cảnh hạ tầng chật chội nhưng không xảy ra vấn đề kẹt hay ùn tắc. Công tác an ninh - an toàn trật tự tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được bảo đảm tuyệt đối.

Sự thay đổi này đến từ nhiều nguyên nhân, yếu tố nhưng trước hết là Cảng đã chủ động họp trước cao điểm và đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay trong giai đoạn này.

Đồng thời, vừa qua, sân bay đã triển khai hướng dẫn hành khách về giải pháp “Truy cập thông tin chuyến bay FIDS qua môi trường Internet” bằng hình thức quét mã QR code tại 14 điểm trong nhà ga quốc nội hoặc truy cập website https://tia.vietnamairport.vn/. Từ đó, hành khách có thể kiểm tra thông tin chuyến bay, giờ trả hành lý, băng chuyền trả hành lý và sơ đồ giao thông vị trí đón/trả bằng xe cá nhân, xe taxi, xe công nghệ, xe buýt.

Các đơn vị đã chuẩn bị nguồn nhân lực sẵn sàng, bố trí phân công nhiệm vụ, bảo đảm đáp ứng các khung giờ cao điểm. Đội ngũ Đoàn thanh niên tình nguyện phát huy hết công suất hỗ trợ, hướng dẫn hành khách tại các điểm cần thiết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn