MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Không dán thẻ đi vào làn thu phí không dừng có thể bị tước bằng lái xe. Ảnh: HT

Không dán thẻ đi vào làn thu phí không dừng có thể bị tước bằng lái xe

Minh Hạnh LDO | 12/11/2019 17:04
Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ - đường sắt quy định xử phạt đối với hành vi đi không đúng phần đường làn đường, không chấp hành hiệu lệnh, biển báo. Do đó, việc sửa đổi Nghị định 46/2016 chỉ làm rõ hơn hành vi không dán thẻ đi vào làn thu phí không dừng.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam lần này ban soạn thảo sửa đổi Nghị định 46/2016 đã đề xuất bổ sung theo hướng sẽ mô tả lại cho rõ ràng, cụ thể hơn. Hành vi đi không đúng phần đường, làn đường có rất nhiều trường hợp nên tách hành vi này thành một hành vi riêng cho rõ ràng hơn.

Trong đó, nội dung đáng chú ý của dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 46/2016 đang được Bộ Giao thông Vận tải lấy ý kiến, hoàn thiện trình Chính phủ là bổ sung xử phạt đối với hành vi lái xe không dán thẻ đi vào làn thu phí không dừng.

Cụ thể, dự thảo của nghị định thay thế nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định hành vi "điều khiển xe chưa gắn thẻ đầu cuối đi vào làn đường dành riêng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí" bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, tước quyền sử dụng bằng lái xe từ 1 đến 3 tháng, nếu gây tai nạn giao thông tước bằng lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Đại diện Vụ Pháp chế - Thanh tra (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, tại Khoản 5 Nghị định 46 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định 3 mức phạt: Mức 1 là tại Điểm a Khoản 1 quy định phạt 100.000 - 200.000 đồng đối với hành vi không chấp hành biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường. Mức 2 là tại Khoản 4 Điều 5 phạt từ 800.000 – 1.200.000 triệu đồng đối với xe đi không đúng làn đường theo quy định. Mức 3 là phạt từ 1.200.00 – 2.000.000 triệu đồng đối với hành vi không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc của Cảnh sát Giao thông.

Đây là hành vi mới được bổ sung vào dự thảo nghị định theo nhiều kiến nghị cần có chế tài với những xe không lắp thẻ nộp phí đường bộ tự động nhưng cố tình đi vào làn thu phí tự động, gây cản trở giao thông, nguy cơ tai nạn, làm mất cơ hội đi lại thuận tiện của những xe đã thực hiện nộp phí tự động.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn