MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Xe đã nạp tiền, dán thẻ ePass nhưng vẫn không qua được làn thu phí tự động. Ảnh chụp màn hình.

Liên tiếp xuất hiện xe dán thẻ ePass không qua được trạm thu phí tự động

TRÍ MINH LDO | 30/01/2022 15:54
Nhiều trường hợp tiếp tục phản ánh về tình trạng gặp lỗi đã dán thẻ ePass nhưng không thể đi qua trạm thu phí tự động trên cao tốc. 

Mới đây trên mạng xã hội, tài xế L.V.H đăng tải đoạn video về việc phương tiện của mình đã nạp tiền, dán thẻ ePass nhưng không thể qua làn thu phí tự động tại trạm BOT trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vào ngày 28.1.

Trong đoạn clip, một người được cho là nhân viên của ePass liên hệ với anh H cho biết "hệ thống đang bị lỗi" và đề nghị anh tạm thời có thể mua vé tay để qua trạm. Tuy nhiên, anh L.V.H tỏ ra bức xúc: "Lần này đã là lần thứ hai rồi. Tôi trả tiền dịch vụ thì hệ thống phải hoạt động tốt chứ. Bây giờ không hoạt động mà nhốt xe tôi ở đây thì về quê kiểu gì? Tôi đi lùi lại mua vé tay đi lên cảnh sát giao thông phạt thì lại đổ lên đầu tôi à?". 

Ngay bên dưới, một tài khoản có tên L.D cũng cho biết gặp tình trạng tương tự khi đi qua trạm BOT trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ. 

"Ngày 29.1, tôi cũng bị vấn đề tương tự. Mặc dù nhân viên thu phí không có đôi co hay yêu cầu lùi xe nhưng họ kiểm tra qua bộ đàm với nhau cũng mất độ 3 - 5 phút mới qua được" - tài khoản L.D cho hay. 

Ngày 30.1, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Hồ Trọng Vinh -  Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC cho biết: Một số trạm thu phí tự động không phải do VETC vận hành mà do BOT vận hành. Nên nếu xảy ra sự cố, bên VETC sẽ truy xuất lại yêu cầu BOT phải phối hợp để xử lý. 

Nhiều ý kiến cũng bày tỏ thắc mắc nếu trong trường hợp đi lùi sang làn mua vé tay bị cảnh sát giao thông xử phạt, tài xế có thể có bằng chứng để chứng minh gặp sự cố hay không. Đại diện VETC cho biết, về vấn đề này tất cả bằng chứng đều được lưu lại. 

"Có lịch sử nạp tiền và lịch sử qua trạm đều có hết" - ông Hồ Trọng Vinh nói. 

Trước đó vào ngày 22.1, đã có 328 xe dán thẻ ePass sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng do Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) là thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cung cấp không qua được các trạm thu phí trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Hải Phòng. 

Trong khi đó, các phương tiện sử dụng thẻ Etag do Công ty VETC cung cấp vẫn lưu thông qua làn thu phí tự động được bình thường.

Đến sáng ngày 26.1, Tổng cục Đường bộ cũng đã tổ chức họp với các Nhà cung cấp dịch vụ thu phí và đánh giá nguyên nhân của sự cố là do lỗi ổ cứng trên thiết bị lưu trữ tại hệ thống Back-End của Nhà cung cấp dịch vụ VETC. 

Công ty VETC sau đó đã cam kết hạn chế tối đa các lỗi tương tự, tiếp tục nỗ lực hoàn thiện hệ thống và nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo quá trình vận hành thu phí không dừng ổn định và tiện ích nhất cho khách hàng và các đơn vị liên quan.

Cùng đó, phải thông tin kịp thời, nhanh chóng đến Nhà đầu tư/Doanh nghiệp dự án BOT và chủ phương tiện khi xảy ra sự cố; Tiếp tục tiến hành các biện pháp phòng ngừa, rà soát cấu hình hệ thống và nhân lực vận hành, đảm bảo ứng trực 24/24, đặc biệt đảm bảo đáp ứng lưu lượng tăng đột biến trong dịp lễ, Tết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn