MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Vào giờ cao điểm, giao thông ùn tắc tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: Hữu Chánh

Lộ trình thay thế khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

MINH QUÂN LDO | 21/12/2023 15:05

TPHCM – Dự kiến giữa tháng 1.2024, chủ đầu tư sẽ đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) để thi công hầm chui.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (TCIP - chủ đầu tư) vừa trình Sở GTVT TPHCM phương án phân luồng giao thông thay thế khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) để thi công hầm chui.

1.Hướng đi huyện Nhà Bè

Hướng xe từ Quận 4 đi Nhà Bè: các phương tiện thực hiện đi theo hiện trạng quay đầu đoạn trước trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh hoặc đi theo lộ trình thay thế: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - chui dưới dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Nhà Bè).

Hướng xe từ Khu chế xuất Tân Thuận đi Nhà Bè:

Lộ trình 1 (áp dụng cho xe 2 và 3 bánh): Nguyễn Văn Linh - trạm thu phí - chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Nhà Bè).

Lộ trình 2 (áp dụng với xe tải, xe con): Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại vị trí S5 - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Nhà Bè).

2. Hướng xe đi Quận 4 và Quận 1

Hướng xe từ huyện Nhà Bè đi Quận 4 và 1:

Lộ trình 1 (áp dụng cho xe ôtô các loại): Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Lộ trình 2 (áp dụng cho xe 2 và 3 bánh): Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Hướng xe từ Quốc lộ 1 đi Quận 4:

Lộ trình 1 (áp dụng cho xe ôtô các loại): Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Lộ trình 2 (áp dụng cho xe 2 và 3 bánh): Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Kẹt xe tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: Hữu Chánh

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (TCIP - chủ đầu tư), nếu phương án phân luồng trên được Sở GTVT TPHCM thông qua, giữa tháng 1.2024 sẽ tổ chức đóng nút giao.

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công vào tháng 6.2020 với tổng vốn 830 tỉ đồng (giai đoạn một). Dự án làm hai hầm mỗi chiều trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, dài 480 m, dự kiến hoàn thành sau 2 năm.

Tuy nhiên, do vướng mắc trong việc di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật (điện, nước, viễn thông...) đến nay dự án mới đạt khoảng 43% khối lượng.

Trong đó, nhánh hầm hướng Khu chế xuất Tân Thuận đi Quốc lộ 1 đã hoàn thành phần kết cấu của các đốt hầm hở. Sắp tới, nhà thầu sẽ thi công 3 đốt hầm kín ngay giữa giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ nên phải rào chắn toàn bộ nút giao này.

Theo ông Nguyễn Kiên Giang - Phó Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TPHCM), lưu lượng phương tiện di chuyển qua khu vực nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ rất lớn, khi đóng nút giao chắc chắn sẽ gây xáo trộn, người dân đi lại khó khăn hơn, mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, công tác thi công đào hầm ngay giữa giao lộ nên không còn cách nào khác.

Theo ông Giang, các đơn vị đã họp bàn nhiều lần để xây dựng phương án cơ bản điều tiết giao thông, hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng gây ùn tắc cho tuyến đường.

Cùng với phương án phân luồng, chủ đầu tư cần triển khai những hạng mục xây dựng đường tạm. Sở GTVT sẽ đi kiểm tra, nếu hợp lý, đảm bảo tối đa điều kiện sẽ cho đóng giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc TCIP, đây là công trình trọng điểm, tiến độ bị trễ do vướng công tác di dời hạ tầng kỹ thuật nên chủ đầu tư xác định phải làm xuyên Tết, dồn lực đẩy nhanh nhất có thể để sớm đưa dự án đi vào khai thác.

Nhánh hầm theo hướng Khu chế xuất Tân Thuận đi Quốc lộ 1 dự kiến thông xe dịp 30.4 năm sau. Nhánh theo hướng ngược lại cũng sẽ hoàn thành cuối năm 2024, giúp giảm áp lực giao thông cho khu Nam TPHCM.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn