MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tuyến Vành đai 3 ở Hà Nội thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh: Hữu Chánh

Lưu lượng phương tiện vượt 8 lần thiết kế tại nhiều đoạn Vành đai 3 Hà Nội

PHẠM ĐÔNG LDO | 19/01/2024 17:20

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, lưu lượng phương tiện tại đường Vành đai 3 trên cao, cầu Chương Dương, đoạn qua cầu Thanh Trì vượt 8 lần thiết kế.

Chiều 19.1, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của UBND Thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Hữu Bảo đã cung cấp thông tin tình trạng điểm đen, ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Theo ông Bảo, dân số của Hà Nội là gần 10 triệu người. Trong khi đó, thành phố có trên 8 triệu phương tiện đăng ký, gồm 1,1 triệu ô tô, hơn 6,7 triệu xe máy, 200 nghìn xe đạp điện và chưa kể 1,2 triệu phương tiện của tỉnh thành khác lưu thông trên địa bàn. “Có thể thấy số lượng phương tiện và mật độ người sinh sống, làm việc tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội là rất lớn đè lên hạ tầng, không chỉ giao thông mà còn hạ tầng xã hội khác như y tế, giáo dục”, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải nói.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo thông tin tại họp báo. Ảnh: Phạm Đông

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải phân tích thêm, tỉ lệ đất dành cho giao thông Hà Nội hiện nay chỉ đạt 12-13%, trong khi đó theo quy hoạch ít nhất phải đạt 20-26%; giao thông tĩnh chưa đạt 1% so với quy hoạch là phải đạt 3-4%.

Từ đó dẫn đến các các tuyến đường, nút giao có mật độ người lưu thông rất lớn, có tuyến vượt 8 lần thiết kế như tại đường Vành đai 3 trên cao, cầu Chương Dương, đoạn qua cầu Thanh Trì; các tuyến đường như Nguyễn Trãi vượt 3,3-5,6 lần vào giờ cao điểm; đường Tố Hữu, Lê Văn Lương vượt 1,6-1,7 lần.

“Từ nay đến Tết âm lịch ùn tắc giao thông dự báo sẽ còn diễn biến khó lường nữa do cả người dân tỉnh thành khác đổ về Thủ đô”, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải khẳng định.

Ông Trần Hữu Bảo cho biết, việc lưu lượng vượt quá kết cấu hạ tầng; hiện nay thành phố triển khai nhiều công trình tọng điểm dẫn đến rào chắn tuyến đường làm thu hẹp mặt cắt tuyến đường; ý thức tham gia giao thông người dân chưa cao, “đi điền vào chỗ trống” là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông vẫn còn tồn tại kéo dài.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn