MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Mặt đường cao tốc nghìn tỷ của miền Trung xuống cấp sau hơn 1 tháng thông xe

ĐỖ VẠN LDO | 09/10/2018 14:21

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có vốn 34 nghìn tỷ đồng mới đưa vào khai thác, nhưng hiện đã xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà”.

Mới đưa vào khai thác sử dụng không lâu nhưng tuyến cao tốc đầu tiên tại miền Trung đã bị xuống cấp. Các "ổ voi, "ổ gà" đã xuất hiện tại tuyến cao tốc 34 nghìn tỷ này.

Nhiều ổ gà, ổ voi tràn lan trên mặt đường. Ảnh: Đ.T

Theo quan sát của phóng viên Báo Lao Động, các "ổ voi, ổ gà" xuất hiện hàng loạt tại Km 26, 27, 29 thuộc địa phận huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng với chiều rộng từ 20 cm, chiều dài dao động từ 20-60 cm. Đặc biệt, tại Km 28, có hố sâu 5 cm ngay giữa làn đường.

Bên cạnh đó, khi lưu thông theo hướng Bắc - Nam tới Km 47, các hố lại nằm ở ngay làn đường thứ 2.

Hình ảnh cao tốc đầu tiên của miền Trung mới khánh thành. Ảnh: Đ.T

Tài xế Nguyễn Tấn Cảnh lo lắng: “Khi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông xe, tôi thường xuyên chạy trên đường này để thuận lợi cho việc lưu thông và giảm áp lực lên tuyến QL1A. Tuy nhiên, khi chạy với vận tốc 120km/h mà mặt đường có nhiều ổ gà như vậy tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Mong đơn vị quản lý tuyến cao tốc sớm khắc phục những hư hỏng”.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam VEC) cho biết: "Sau khi nhận được thông tin về việc xuất hiện "ổ gà, ổ voi" trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, sáng nay (9.10), chúng tôi đã cho công nhân khẩn trương khắc phục sự cố, đồng thời tổ chức kiểm tra toàn tuyến cao tốc để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông".

Đại diện VEC cho rằng các xe quá tải là nguyên nhân gây nên các "ổ gà, ổ voi". Ảnh: Đ.T

“Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được phân ra làm hai đoạn, trong đó, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ đã thông xe hơn một năm qua, còn tuyến đường Tam Kỳ- Quảng Ngãi mới thông xe một tháng. Việc bong tróc nhựa chủ yếu ở đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ”.

Nguyên nhân xuất hiện bong tróc trên tuyến cao tốc trên là do vào ngày 5.10.2018, xuất hiện nhiều trận mưa lớn dẫn đến một số vị trí bị đọng nước cục bộ nên khi xe tải trọng lớn đi qua làm bong tróc các lớp bêtông nhựa tạo nhám. Hơn nữa, vì đặc thù lớp nhựa chỉ có độ dày 3cm nên bêtông nhựa dính bám không tốt cũng dẫn đến việc bóng tróc”, ông Thành nói.

Được biết, trong buổi họp báo trước lễ thông xe toàn tuyến vào ngày 30.8, ông Trần Văn Tám – TGĐ Công ty VEC – từng khẳng định: “Nếu trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xảy ra sự cố như bong tróc, hư hỏng… thì chỉ trong 3 giờ sẽ có công nhân tới khắc phục”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn