MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Mật dộ phương tiện lưu thông trên tuyến Nam Sông Hậu rất đông, tuy nhiên con đường này hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Phương Anh

Mưa dầm lại nát, Quốc lộ Nam Sông Hậu trở thành điểm nóng an toàn giao thông

Phương Anh LDO | 02/08/2023 15:12

Quốc lộ 91B (tuyến Nam sông Hậu) nối từ TP Cần Thơ đến tỉnh Bạc Liêu dài khoảng 147km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Sóc Trăng dài 117km. Tuy nhiên, đoạn đường này hiện đang xuống cấp, cộng với mưa nhiều ngày qua nên càng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông.

Ghi nhận trên Quốc lộ Nam Sông Hậu, đoạn qua địa phận Thị trấn An Lạc Thôn (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) chỉ dài khoảng 8km nhưng xuất hiện liên tiếp nhiều ổ gà, mặt đường bong tróc, sụp lún, nước đọng vũng, lại không có đèn chiếu sáng về đêm.

Thời gian qua, tuyến đường này trở thành điểm nóng về mất an toàn giao thông. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023 đã có đến 3 vụ tai nạn làm chết 3 người và 1 người bị thương.

Tuyến Nam Sông Hậu đoạn qua Thị trấn An Lạc Thôn thường xuyên đọng nước do sụp lún. Ảnh: Phương Anh

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hương, một hộ dân sinh sống tại tuyến Nam Sông Hậu, cho biết: Ngay trước nhà bà có một ổ gà lớn, đã dặm vá nhiều lần nhưng cứ vài ngày là bong tróc rồi lại sụp lún tiếp. Những ngày mưa nước đọng vũng, xe tải chạy ngang nước văng vào nhà, ướt người đi đường. Cũng vì ổ gà, đất đá lởm chởm nên cứ cách vài ngày là có người ngã xe. Thấy vậy, gia đình bà phải tự bỏ tiền ra mua cát đá, xi măng về dặm vá lại tạm để người dân đi lại an toàn.

Xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi trên mặt đường Nam Sông Hậu. Ảnh: Phương Anh

Tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu qua địa phận tỉnh Sóc Trăng có chiều dài 117km, qua các huyện Kế Sách, Long Phú, Trần Ðề và thị xã Vĩnh Châu, được đưa vào sử dụng từ năm 2011.

Sau hơn 10 năm đưa vào khai thác, lưu lượng phương tiện ngày càng tăng do nhiều cụm công nghiệp hình thành dọc theo tuyến này và một số xe “né” trạm thu phí trên Quốc lộ 1A. Trong khi đó, tuyến đường đã xuống cấp, mặt đường hẹp, một số đoạn bị sụp lún. Những vị trí nối giáp với cầu, cống bị sụt tạo thành những bậc cao, thấp nhấp nhô rất nguy hiểm đối với các phương tiện qua lại, nhất là xe chạy với tốc độ cao.

Mặt đường bong tróc, đất đá lởm chởm - tại đây đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết, 1 người bị thương. Ảnh: Phương Anh

Ông Trần Thanh Niên - Trưởng Ban nhân dân ấp An Ninh, thị trấn An Lạc Thôn - chia sẻ: Mặc dù cơ quan quản lý có duy tu, sửa chữa các vị trí hư hỏng nhưng sau rất nhiều lần dặm vá, tình trạng lún, nứt đâu vẫn vào đấy.

Theo ông Niên, nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra vì sụp ổ gà. Có khi xe trước vừa ngã thì vài giờ sau lại có xe khác ngã. Bên cạnh đó, tuyến đường đi qua nhiều khu dân cư đông đúc, nhiều đường nông thôn đấu nối vào nhưng hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, đèn giao thông, đèn chiếu sáng lại thưa thớt, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Đường sụp lún, cứ mưa là đọng nước. Ảnh: Phương Anh

Được biết, tháng 6.2023, Thủ tướng Chính phủ có quyết định về việc phê duyệt đề xuất dự án “Nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ 53, 62, 91B tại Đồng bằng sông Cửu Long”. Trong đó tuyến Quốc lộ 91B (tuyến Nam Sông Hậu), đoạn 1 từ ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui có quy mô mặt cắt ngang giữ nguyên theo hiện trạng; hướng tuyến theo hướng hiện hữu.

Đoạn 2 từ cầu Cái Cui đến ngã ba giao giữa Quốc lộ 91B với đường tỉnh Bạc Liêu - Vĩnh Châu và đường dẫn phía mố A đường vào cầu Tôn Đức Thắng. Các đoạn tuyến hiện hữu có nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m được giữ nguyên quy mô; Những đoạn nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 6m mở rộng, nâng cấp thành đường cấp III đồng bằng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn