Theo ghi nhận của Lao Động ngày 2.3, tại nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà, công tác giải phóng mặt bằng đang được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội tiến hành (đối các hộ đã nhận đền bù).
Hiện chỉ còn những hộ thuộc diện đang chờ làm thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng là đang kinh doanh buôn bán, chưa di dời.
Qua tìm hiểu, có khoảng 110 hộ dân nằm trong diện quy hoạch nhận đền bù giải phóng mặt bằng. Sau khi chấp thuận di dời, các hộ dân sẽ được bố trí tái định cư tại nhà CTI.2 và nhà CTI.1-1 khu nhà ở Vĩnh Hoàng (quận Hoàng Mai).
Tại vị trí trên phố Chùa Bộc (quận Đống Đa) sẽ theo quy định giá đất của UBND TP Hà Nội, dùng làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng là 47.148.780 đồng/m2.
Dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 5572/QĐ-UBND ngày 28.10.2014 và được phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 8006/QĐ-UBND ngày 17.11.2017, Quyết định số 4437/QĐ-UBND ngày 2.10.2020.
Dự án có tổng mức đầu tư trên 535 tỉ đồng, trong đó hơn 470 tỉ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng; quy mô diện tích khoảng 0,98ha, từ cổng Học viện Ngân Hàng qua góc ngã tư, tiếp đến tuyến phố Tây Sơn (hướng đi Nam Đồng), kết thúc tại cổng trường Đại học Công đoàn.
Sau khi dự án nút giao Thái Hà - Chùa Bộc hoàn thiện, mặt đường Chùa Bộc đoạn trong nút giao sẽ rộng 23 - 30m, đoạn từ Chùa Bộc đến phạm vi nút giao rộng từ 16 - 18m, vỉa hè rộng trung bình 3m.
Chị Đào Diễm Ngọc (21 tuổi, phường Trung Liệt, quận Đống Đa) rất kỳ vọng vào diện mạo mới của nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà để cải thiện hạ tầng giao thông.
“Với mật độ dân cư, phương tiện giao thông thuộc dạng đông nhất của thủ đô, dẫn đến vào mỗi giờ cao điểm việc di chuyển của tôi qua nút giao này đều như ác mộng. Mong rằng, sau khi nút giao này được mở rộng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề ùn tắc giao thông”, chị Ngọc nói.
Còn anh Lê Trung Nguyên sống gần cầu vượt chữ C, phố chùa Bộc cho rằng, khi hàng loạt căn nhà được phá dỡ, nút giao Chùa Bộc - Thái Hà sẽ có diện mạo mới. Việc này không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông, tăng cường năng lực thông hành qua nút giao mà còn tạo nên cảnh quan cân xứng, hoàn chỉnh cho cả khu vực.