MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hiện trường vụ sạt lở tại Quốc lộ 26 đoạn Km 53+400 qua địa bàn xã Ea Trang (huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk). Ảnh: Bảo Trung

Nguyên nhân sạt lở, sụt lún nghiêm trọng trên Quốc lộ 26, đoạn qua Đắk Lắk

BẢO TRUNG LDO | 08/12/2020 17:31

Nguyên nhân dẫn đến vụ sạt lở đoạn Quốc lộ 26 (tại Km 53+400 qua xã Ea Trang, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) được xác định là do thiên tai gây ra.

Chiều 8.12, ông Nguyễn Minh Tiến - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần QL&XD đường bộ 26 cho biết, nguyên nhân bị sụt lún đường Quốc lộ 26 (Km 53+400 qua (xã Ea Trang, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) là do nước suối chảy ngang qua con đường quá mạnh, lượng nước đổ về nhiều gây ra. Ước tính chi phí để đơn vị công trình sửa chữa này là khoảng 5 tỉ đồng.

"Đây chỉ là thông xe bước 1 và vẫn chưa hoàn thiện. Đơn vị chắc chắn sự cố sụt lún, sạt lở như đợt vừa qua sẽ không tái diễn vì chúng tôi đã đắp một lượng lớn đất, đá ở đoạn đường kể trên. Xe lưu thông qua khu vực này cũng không hạn chế tải trọng", ông Tiến cho hay.

Lực lượng chức năng cấp tốc sửa chữa tuyến Quốc lộ 26 bị sụt lún, sạt lở vào trưa ngày 3.12. Ảnh: T.X

Trước đó, chiều 3.12, trung tá Ngô Hoài Nam - Phó Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh Đắk Lắk) xác nhận với Lao Động, Quốc lộ 26 đoạn Km 53+400 qua địa bàn xã Ea Trang (huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) về cơ bản đã được sửa chữa xong và chính thức thông xe trở lại sau nhiều ngày ách tắc hoàn toàn.

Trước đó, như Lao Động thông tin, tối 30.11, trên Quốc lộ 26 - tuyến huyết mạch Đắk Lắk đi Khánh Hoà đang bị ách tắc hoàn toàn do sạt lở đất đá kết hợp sụt lún khá sâu ở Km 53+400. Chiều dài điểm sạt lở kéo dài đến gần 70m, chiều sâu khoảng 20m, việc sửa chữa khơi thông tuyến đường trong 2 ngày đầu tiên gặp khá nhiều khó khăn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn