MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Làn đường dành riêng cho xe buýt BRT thường xuyên bị lấn làn. Ảnh Trần Thùy

Nhiều phương tiện chen lấn, buýt nhanh BRT “rùa bò” trên làn dành riêng

TRẦN THÙY LDO | 23/10/2019 13:01
Dọc các tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu, phần đường dành cho xe buýt nhanh BRT như đường chung của tất cả các loại xe: xe máy, ôtô, xe bus đi lẫn lộn vào nhau.

Xe buýt nhanh BRT là một trong ba hợp phần của Dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội được phê duyệt từ năm 2007, với tổng vốn đầu tư cả nghìn tỉ đồng, nhằm kỳ vọng sẽ giải bài toán ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên thực tế, từ khi được đưa vào khai thác, sử dụng chính thức năm 2017, tình trạng tắc đường trên các tuyến đường có xe buýt nhanh BRT đi qua vẫn thường xuyên diễn ra. Nhiều phương tiện chen lấn vào làn đường dành riêng của xe buýt này.

Ghi nhận của PV Lao Động dọc tuyến đường có xe buýt nhanh BRT đi qua.

Tuyến buýt nhanh BRT 01 được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2017, lộ trình từ BX Kim Mã - BX Yên Nghĩa có chiều dài 14,7 km qua 5 quận: Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông. Dù được đầu tư riêng một làn đường, các phương tiện khác vẫn thường xuyên đi vào làn của xe BRT.
Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT thường xuyên bị các phương tiện khác chen lấn vào.
Buýt nhanh BRT được đưa vào hoạt động và được ưu tiên riêng một làn đường. Điều này khiến phần đường di chuyển của nhiều phương tiện khác bị hẹp lại, khiến tình trạng tắc đường trên cung đường Lê Văn Lương - Láng Hạ càng trở nên nghiêm trọng hơn.
Xe BRT bị kẹp giữa hàng loạt các phương tiện khác.
Do đường hẹp, những phương tiện giao thông khác thường xuyên phải di chuyển vào làn của xe buýt BRT.
 
 
 
 
Nhiều phương tiện chen lấn vào làn đường dành riêng của xe buýt này. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn