MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tuyến đường dẫn vào Cảng Hà Nội ùn tắc nhiều khung giờ trong ngày. Ảnh: Phạm Đông

Nườm nượp ôtô xe máy ra vào lấy hàng, đường vào Cảng Hà Nội ùn tắc kéo dài

Phạm Đông LDO | 23/09/2021 17:43
Tuyến đường dẫn vào Cảng Hà Nội thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc do có nhiều phương tiện ra vào vận chuyển hàng hoá kể từ khi Hà Nội nới lỏng giãn cách.

Sau khi Hà Nội áp dụng biện pháp phòng dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng từ ngày 21.9, các hoạt động giao thông đi lại, vận chuyển hàng hoá đã được nới lỏng để phục vụ sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Lao Động ngày 23.9, đường phố Hà Nội nhộn nhịp trở lại; các tuyến đường nội đô mật độ giao thông tăng cao do người dân không phải sử dụng giấy đi đường khi tham gia giao thông. Thậm chí, đã có nơi rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài khi lưu lượng phương tiện tăng.

Đường Nguyễn Khoái ùn tắc giao thông.
Vì không thể tiến về phía trước nên có xe máy chọn cách quay đầu, đi ngược chiều. 

Theo đó, từ 10h đến 13h cùng ngày, hàng trăm phương tiện, từ ôtô tải đến xe máy, nối đuôi nhau di chuyển khó khăn trên đường Nguyễn Khoái (hướng cầu Vĩnh Tuy đi cầu Thanh Trì và ngược lại).

Anh N.H.V, nhân viên làm việc tại Trạm quản lý cầu Vĩnh Tuy cho biết, từ khi TP.Hà Nội nới lỏng một số hoạt động và áp dụng Chỉ thị 15, lượng phương tiện qua ngã ba nút giao Cảng Hà Nội và đường Nguyễn Khoái trở nên ùn tắc hơn.

Cảnh xung đột giao thông giữa 2 tuyến đường Nguyễn Khoái và Bạch Đằng.

Theo anh V, tình trạng ùn tắc giao thông tại đây đã xảy ra 3 ngày qua. Trong đó một ngày có đến 3 thời điểm ùn tắc, vào buổi sáng, trưa và chiều tối. Thời điểm từ 10h đến 13h là ùn tắc nhất trong ngày. Ngã ba từ Cảng Hà Nội giao với đường Nguyễn Khoái chính là điểm xung đột giao thông.

Phía bên trong đường Bạch Đằng dẫn vào cảng, xe máy, ôtô ra vào lấy hàng nối đuôi nhau nhích từng mét. Một số xe từ kho hàng di chuyển ra ngoài, chắn ngang tuyến đường nhỏ hẹp cũng làm giao thông đi lại khó khăn.

Bên trong tuyến đường Bạch Đằng ùn tắc kéo dài

Ông Bùi Quang Khải, Chủ tịch UBND phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, Cảng Hà Nội là một trong những đầu mối giao thông vận chuyển hàng hoá quan trọng của thành phố, do đó, lượng xe vận tải trong ngày hoạt động rất lớn. Ngay khi TP.Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15, các xe "luồng xanh" tăng cường hoạt động vận tải hàng hoá nên tuyến này gia tăng.

Liên quan đến tình trạng giao thông ùn ứ nhiều ngày qua, Chủ tịch phường Thanh Lương xác nhận thông tin và khẳng định, địa phương đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để giảm tải, tránh ùn tắc, tạo điều kiện cho người dân di chuyển thuận lợi qua tuyến đường này. 

Xung đột giao thông tại những cửa kho hàng.

Theo ông Khải, trong thời gian tới, địa phương sẽ khẩn trương hoàn thiện các đề xuất lên cấp quận nhằm sớm giải quyết triệt để tình trạng này, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân di chuyển qua đây.

Tính đến 15h cùng ngày, tình trạng ùn tắc qua đây có giảm nhưng không đáng kể, các phương tiện lưu thông qua đường Nguyễn Khoái (đoạn giao với Cảng Hà Nội) vẫn chưa thể di chuyển bình thường.

Các kho hàng bên trong cảng Hà Nội.

Trước đó, từ ngày 28.7 đến 3.8, lực lượng chức năng quận Hai Bà Trưng đã kiểm tra, xử phạt đối với các trường hợp ra, vào khu vực Cảng Hà Nội với 19 trường, hợp. Yêu cầu tạm dừng hoạt động với 5 đơn vị do chưa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch; tạm đình chỉ hoạt động của 9 công ty.

Thời điểm lực lượng thanh tra giao thông tiến hành công tác hậu kiểm, phường Thanh Lương đang là "điểm nóng" của thành phố khi ghi nhận tới 26 ca F0.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn