MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân đón xe buýt trên đường Hàm Nghi (quận 1, TPHCM). Ảnh: Minh Quân

Phát động công chức, viên chức TPHCM đi làm bằng xe buýt

MINH QUÂN LDO | 27/06/2022 18:34

TPHCM - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản đề nghị các sở ngành, UBND các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức hỗ trợ phối hợp tổ chức tuyên truyền phát động công chức, viên chức, người lao động tham gia giao thông bằng xe buýt.

Theo đó, Sở GTVT TPHCM đề nghị các đơn vị căn cứ tình hình thực tế, địa bàn quản lý của địa phương đơn vị hỗ trợ phối hợp triển khai thực hiện tuyên truyền cho công chức, viên chức, người lao động tham gia giao thông bằng xe buýt và sử dụng ứng dụng Go!Bus khi tham gia giao thông bằng xe buýt.

Chương trình nhằm thực hiện đề án "Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM".

Theo đề án này, TPHCM đặt mục tiêu giao thông công cộng đáp ứng 15% nhu cầu đi lại đến năm 2025 và 25% vào năm 2030.

Kẹt xe khiến xe buýt TPHCM thường xuyên trễ giờ.  Ảnh: Minh Quân

Chuyện phát động cán bộ công chức, viên chức ở TPHCM đi làm bằng xe buýt không phải mới. Trước đây, TPHCM đã có nhiều đợt vận động và nhiều cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước, các công ty đã hưởng ứng bằng cách tặng vé xe buýt cho nhân viên, hỗ trợ một phần tiền vé, cộng điểm thi đua cho người nào đi xe buýt thường xuyên...

Thế nhưng, sự hưởng ứng không được lâu vì xe buýt hay trễ giờ khiến nhiều người bị trễ giờ làm, ảnh hưởng đến công việc. Đặc biệt, nhiều khâu liên quan đến tiếp công dân, giải quyết nhu cầu của người dân càng không thể đi trễ.

Hiện tại, dù ngành giao thông vận tải TPHCM đã có nhiều nỗ lực cải tiến chất lượng xe buýt nhưng kết quả chưa được như mong mỏi của hành khách dẫn đến lượng khách đi xe buýt ngày càng giảm.

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tổng lượng khách đi xe buýt ở TPHCM chỉ đạt 53 triệu lượt, giảm 57% so với năm 2020.

Năm nay, TPHCM đặt mục tiêu lượng khách đi xe buýt đạt 232 triệu lượt, tăng khoảng 23% so với năm 2021.

Để đạt mục tiêu này, ngành giao thông TPHCM dự kiến đấu thầu 30 tuyến xe buýt trợ giá nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Đồng thời, TPHCM cũng sẽ mở thêm nhiều tuyến xe buýt mới để mở rộng mạng lưới, tăng kết nối.

Mới đây, Sở GTVT TPHCM đề xuất mở thêm 12 tuyến xe buýt, gồm 4 tuyến có sức chứa nhỏ, 4 tuyến buýt chất lượng cao và 4 tuyến kết nối các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Tiền Giang.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn